Xem xét điều chuyển khối lượng nhà thầu thi công chậm cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
12:11 - 06/06/2024
Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp dự án chủ động rà soát khối lượng còn lại của các nhà thầu thi công, đánh giá khả năng hoàn thành của từng nhà thầu, trên cơ sở đó xem xét điều chuyển khối lượng còn lại giữa các nhà thầu phù hợp với thực tế thi công tại hiện trường.
Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo Ban QLDA 6, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) thi công hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
Theo Bộ GTVT, hiện nay, công tác thi công các hạng mục còn lại của dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt rất chậm, các nhà thầu chưa quyết liệt huy động máy móc thiết bị, nguồn lực tài chính triển khai thi công và có nguy cơ không về đích đúng tiến độ (thông xe toàn bộ tuyến chính trong tháng 6/2024) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Sau khi xem xét báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng tại văn bản 1450 ngày 30/5/2024 về tình hình thi công đoạn tuyến từ nút giao QL46B đến cuối tuyến, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6, doanh nghiệp dự án yêu cầu các nhà thầu thi công cử cán bộ cấp cao thường trực tại hiện trường để tổ chức triển khai và xử lý công việc của đơn vị mình cho đến khi hoàn thành, thông xe tuyến chính trước ngày 30/6/2024.
Đồng thời, doanh nghiệp dự án chủ động rà soát khối lượng còn lại của các nhà thầu thi công, đánh giá khả năng hoàn thành của từng nhà thầu, trên cơ sở đó xem xét điều chuyển khối lượng còn lại giữa các nhà thầu phù hợp với thực tế thi công tại hiện trường, đảm bảo tiến độ chung của dự án.
Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6, doanh nghiệp dự án khẩn trương chỉ đạo hoàn thành công tác nội nghiệp như: Các thủ tục nghiệm thu, thanh toán, hoàn thành công tác nghiệm thu của chủ đầu tư và các thủ tục pháp lý khác có liên quan để báo cáo Hội đồng kiểm tra nhà nước tổ chức kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng theo quy định.
Đối với công tác thi công, Ban QLDA 6, doanh nghiệp dự án cần yêu cầu các nhà thầu khẩn trương huy động thiết bị, máy móc, nguồn lực tài chính để thi công hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án, đặc biệt tập trung thi công ngay các hạng mục đường găng như: Khe co giãn của các cầu trên tuyến, mố M0 cầu Hưng Thắng 1, bờ bo lan can cầu Hưng Đức, các hạng mục cống thoát nước, hầm chui dân sinh, lớp CTB, các lớp bê tông nhựa mặt đường, mặt cầu...
Cụ thể, Công ty Hoà Hiệp tập trung thi công hoàn thành: cầu vượt QL46B trước ngày 15/6/2024, hầm chui dân sinh Km467+975 và lớp CTB các đoạn còn lại trước ngày 10/6/2024.
Công ty Đại Hiệp tập trung thi công hoàn thành: hầm chui dân sinh Km464+167 trước ngày 6/6/2024; các cầu Sông Đào 2 và 3 trước ngày 15/6/2024, mặt đường bê tông xi măng trạm thu phí tại nút giao QL8A trước ngày 18/6/2024;
Các nhà thầu rà soát, chuẩn bị đủ vật tư hạng mục an toàn giao thông, tập kết tại công trường, khẩn trương thi công giải phân cách giữa, hệ thống tôn lượn sóng, hàng rào bảo vệ, biển báo, sơn kẻ đường, đảm bảo hoàn thành đáp ứng đúng tiến độ.
"Lãnh đạo Ban QLDA6, doanh nghiệp dự án tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Bộ GTVT trong thời gian qua, thường xuyên kiểm tra tình hình thi công, kịp thời xử lý các tồn tại, phát sinh (nếu có), báo cáo Bộ GTVT nếu vượt thẩm quyền", Bộ GTVT nêu rõ.
Nhà đầu tư dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt gồm tổ hợp liên danh 5 doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty trách nhiệm hữu hạn Núi Hồng, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.
Dự án khởi công từ tháng 5/2021, đoạn tuyến Diễn Châu - QL46B đã tổ chức lễ thông xe ngày 29/4/2024, còn lại đoạn tuyến QL46B - Bãi Vọt dự kiến thông xe cuối tháng 6/2024.