VATM và VNA phối hợp đảm bảo an toàn trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

10:16 - 23/01/2024

Vào lúc 10h00, ngày 17/01/2024, tại hội trường Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân Đà Nẵng, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tổ chức Hội nghị trao đổi về các nội dung phối hợp đảm bảo an toàn trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đồng chủ trì hội nghị là ông Đinh Văn Tuấn- Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn, Phó Tổng Giám đốc VNA và ôn

Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Ban An toàn – Chất lượng, lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Trung, cùng đại diện lãnh đạo các Trung tâm, phòng chức năng của Công ty Quản lý bay miền Trung và Ban An toàn chất lượng, Trung tâm điều hành khai thác, Đoàn bay 919, ASOC thuộc VNA.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo hai đơn vị đánh giá cao sự quan tâm, hợp tác chặt chẽ giữa VNA cùng với các đơn vị Điều hành bay thuộc VATM trong việc đảm bảo công tác an toàn bay năm vừa qua. Thông qua Hội nghị trao đổi công tác chuyên môn về đảm bảo an toàn bay dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Lãnh đạo hai đơn vị mong muốn hai bên sẽ cùng nhau đưa ra các khó khăn và vướng mắc tồn đọng trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ, từ đó đề xuất các giải pháp tháo gỡ để công tác phối hợp điều hành bay, thực hiện nhiệm vụ được diễn ra an toàn, điều hoà, hiệu quả. Điều này sẽ góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của hai đơn vị nói riêng và ngành Hàng không nói chung.

Ông Đinh Văn Tuấn- Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn, Phó Tổng Giám đốc TCTHKVN
và ông Nguyễn Đình Công- 
Phó Tổng Giám đốc TCTQLBVN đồng chủ trì hội nghị

Thay mặt Uỷ ban An toàn thuộc VNA, ông Đinh Văn Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban An toàn cảm ơn sự phối hợp của VATM trong việc thực hiện các công tác điều hành bay nhằm đảm bảo các chuyến bay của Hãng được thực hiện an toàn và hiệu quả trong thời gian qua. Theo kế hoạch của VNA, số lượng các chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán 2024 sẽ tăng, vì vậy cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc hiệp đồng điều hành bay giữa các đơn vị nhằm đảm bảo các chuyến bay được thực hiện an toàn tuyệt đối, hạn chế tối đa sự chậm trễ, đảm bảo việc phục vụ Tết của nhân dân.

Tại buổi trao đổi, đại diện của các đơn vị thuộc VATM và VNA đã cùng đưa ra nhiều ý kiến, giải đáp các vướng mắc, các vấn đề liên quan đến việc phối hợp điều hành chuyến bay cất/hạ cánh, lăn khởi hành, thực hiện tiếp cận hạ tại khu vực trách nhiệm thuộc Công ty Quản lý miền Trung. Các ý kiến đưa ra đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, bám sát thực tế, hầu hết các vấn đề liên quan đến quy trình, quy định tác nghiệp trong quá trình điều hành và thực hiện chuyến bay. Các Phòng chuyên môn liên quan đã cùng nhau phân tích, giải thích, làm rõ các vấn đề còn vướng mắc, tồn đọng đưa ra các giải pháp, đề xuất phù hợp với tình hình thực tế nhằm giúp cho cả KSVKL và tổ bay có sự phối hợp xuyên suốt, đảm bảo an toàn bay tuyệt đối.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung, đại diện cơ quan chủ quản về điều hành bay tại khu vực miền Trung ghi nhận các ý kiến đóng góp từ VNA. Từ các đề xuất này, Công ty sẽ chỉ đạo phòng chuyên môn chức năng rà soát, ban hành lại các quy trình, quy định tác nghiệp theo đúng quy định của VATM và Cục Hàng Không Việt Nam nhằm đảm bảo việc phối hợp đảm bảo an toàn cho các chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.   

Thông qua Hội nghị, có thể thấy được quan tâm sâu sắc từ lãnh đạo các cấp về việc đảm bảo công tác an toàn bay không chỉ riêng dịp Tết Nguyên đán mà còn xuyên suốt thời gian sau này. Đây được xem là mục tiêu quan trọng nhất không chỉ đối với VATM mà còn là ưu tiên hàng đầu của các Hãng hàng không hoạt động trong vùng trời Việt Nam.

Đại diện của hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân Đà Nẵng

Nguồn: VATM và VNA phối hợp đảm bảo an toàn trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (opensky.com.vn)