UOB hoan tat mua lai mang ban le cua Citigroup tai Viet Nam hinh anh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 1/3 Ngân hàng UOB thông báo đã hoàn tất thu mua mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam, bao gồm việc nhận chuyển giao khoảng 575 nhân viên thuộc Citigroup sang Ngân hàng UOB Việt Nam.

Mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup bao gồm các danh mục cho vay tín chấp và có bảo đảm, các mảng kinh doanh quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ tiền gửi.

UOB và Citigroup công bố thương vụ này lần đầu vào tháng 1 năm 2022 như một phần của thỏa thuận chuyển nhượng mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại cả bốn thị trường Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.  

Đây là sự tiếp nối của việc hoàn tất thu mua tại thị trường Thái Lan và Malaysia vào tháng 11/2022. Indonesia dự kiến sẽ hoàn tất việc mua lại vào cuối năm 2023.

[Ngân hàng UOB mở rộng thị trường ra khu vực miền Bắc]

Việc mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại 4 thị trường sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng mạng lưới của UOB tại khu vực ASEAN. Sau khi hoàn tất, việc sáp nhập dự kiến sẽ tăng gấp đôi cơ sở khách hàng bán lẻ hiện có của UOB tại bốn thị trường và bổ sung thêm 5.000 nhân sự vào đội ngũ nhân lực của ngân hàng.

 

Bổ sung mảng kinh doanh bán lẻ thu mua từ Citigroup tại Malaysia và Thái Lan vào lượng khách hàng đang tăng trưởng hiện có, cơ sở khách hàng bán lẻ của UOB đã đạt gần 7 triệu người trên toàn khu vực ASEAN. Cùng với mạng lưới rộng khắp trong khu vực sẵn có của UOB, việc sáp nhập sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển vươn lên trở thành một ngân hàng hàng đầu được người tiêu dùng và doanh nghiệp tại ASEAN lựa chọn.

Ngân hàng UOB Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Citigroup Việt Nam để đảm bảo một quá trình chuyển giao diễn ra liền mạch cho khách hàng, dự kiến sẽ mất từ 12 đến 18 tháng khi ngân hàng tiến tới việc tích hợp hoàn toàn về hệ thống.

Trong giai đoạn chuyển giao này, các sản phẩm, dịch vụ cũng như lợi ích cho các khách hàng của Citigroup tại Việt Nam vẫn được đảm bảo. Bên cạnh đó, các khách hàng cũng có thể đón chờ một loạt các giải pháp và ưu đãi từ việc mở rộng hoạt động kinh doanh của UOB. Các khách hàng hiện tại của UOB Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi từ bộ sản phẩm tín chấp mở rộng, bao gồm thẻ tín dụng và khoản vay cá nhân không thế chấp, bổ sung vào các giải pháp cho vay hiện tại của UOB.

Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc UOB Việt Nam cho biết: “Việc mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam diễn ra vào đúng thời điểm và góp phần củng cố chiến lược cũng như cam kết dài hạn của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Tiềm năng của Việt Nam là rất lớn vì đây là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng và chuyển đổi cao, cùng với việc áp dụng kỹ thuật số nhanh chóng. Hoàn tất việc mua lại sẽ mang đến cho chúng tôi cơ hội để củng cố vị thế của mình trên thị trường và mở rộng quy mô mảng ngân hàng bán lẻ của chúng tôi sang một chương phát triển mới, cùng với danh mục sản phẩm, mạng lưới chi nhánh và hệ sinh thái đối tác mở rộng.”

Với vị thế là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khối ASEAN, Việt Nam là một thị trường chiến lược của UOB, đặc biệt khi ngân hàng tiếp tục tăng cường sự tập trung và đầu tư vào khu vực. Chiến lược phát triển tại khu vực ASEAN của Ngân hàng UOB được thể hiện mạnh mẽ thông qua chiến dịch làm mới thương hiệu vào tháng 9/2022.

Đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, UOB hướng đến việc cung cấp một bộ sản phẩm ngân hàng hoàn thiện, cải tiến hơn cho khách hàng tiêu dùng từ phân khúc thu nhập trung bình đến khá giả và những người có giá trị tài sản ròng cao.

Để thu hút và phục vụ tệp khách hàng lớn hơn, Ngân hàng UOB Việt Nam cũng sẽ tập trung xây dựng các năng lực kỹ thuật số như một phần của việc đầu tư vào chiến lược đa kênh nhằm đảm bảo đáp ứng các nhu cầu và thị hiếu sử dụng dịch vụ ngân hàng đa dạng của khách hàng./.

Thúy Hà (Vietnam+)