Ung dung Threads vuot 10 trieu luot dang ky chi sau 7 gio ra mat hinh anh 1Úng dụng Threads. (Nguồn: Bloomberg)

Số người đăng ký sử dụng ứng dụng mới mang tên Threads đã lên tới 10 triệu chỉ trong 7 tiếng đồng hồ kể từ khi ra mắt vào ngày 5/7. Threads là nền tảng mạng xã hội mà "gã khổng lồ" công nghệ Meta mới cho ra mắt và được coi là "đối thủ nặng ký" của Twitter. 

Qua tài khoản chính thức của mình trên Threads vào ngày 5/7, ông chủ Meta Mark Zuckerberg đã xác nhận con số trên. 

Những người lập tài khoản mới trên Threads bao gồm những người nổi tiếng như ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian, ngôi sao nhạc pop Jennifer Lopez và các chính trị gia có tiếng khác như Hạ nghị sỹ của đảng Dân chủ Mỹ Alexandria Ocasio-Cortez.

Các tên tuổi lớn như Billboard, HBO, NPR và Netflix đã lập tức có tài khoản trên Threads chỉ vài phút sau khi ứng dụng được ra mắt. 

Theo một bài đăng trên blog của Meta, Threads có nhiều điểm tương đồng với Twitter khi cho phép đăng tải các bài viết ngắn tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút.

Người dùng có thể tương tác với các bài đăng này qua việc bấm nút "like", đăng lại hoặc trả lời, song không thể nhắn tin trực tiếp với tài khoản khác. Hiện ứng dụng có sẵn trên App Store của Apple và Play Store của Google tại hơn 100 quốc gia.

[Meta chuẩn bị tung ứng dụng mới Threads, cạnh tranh với Twitter]

Tuy Threads là một ứng dụng độc lập nhưng người dùng có thể đăng nhập sử dụng thông tin trên Instagram của họ và theo dõi cùng một tài khoản, theo đó có thể khiến việc truy cập Threads tiện lợi hơn rất nhiều.

Việc liên kết giữa 2 ứng dụng cũng được đảm bảo về quyền riêng tư khi người dùng có thể tùy chọn việc công khai liên kết này. Instagram là dịch vụ mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video với 2 tỷ tài khoản hoạt động hằng tháng.

Theo giới phân tích, việc Threads liên kết với ứng dụng Instagram có thể giúp cung cấp cho Threads một nền tảng người dùng tương đối vững chắc và mạng lưới hợp đồng quảng cáo chung với Instagram.

Điều này có thể khiến nhiều nhà quảng cáo rút khỏi Twitter để chuyển sang Threads. Khi đó, đây có thể là điều bất lợi đối với Twitter trong bối cảnh tân giám đốc điều hành của Twitter đang nỗ lực vực dậy công việc kinh doanh.

Tỷ phú Elon Musk đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD hồi tháng 10/2022 nhưng sau đó giá trị công ty đã sụt giảm mạnh giữa lúc công ty thực hiện việc quản lý nội dung gây tranh cãi và cắt giảm nhân sự. Đây được xem là một thời điểm thuận lợi để Meta tăng tốc nỗ lực cạnh tranh và tìm cách vượt mặt Twitter./.

Nguyễn Hà (TTXVN/Vietnam+)