Trung tâm Quản lý luồng không lưu tổ chức khóa huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động năm 2022

17:38 - 27/05/2022

Trong các ngày 24-31/5/2022 và 01-14/6/2022, tại Hội trường phòng 620, tòa nhà B, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Trung tâm Quản lý luồng không lưu phối hợp cùng Công ty Cổ phần kiểm định kỹ thuật an toàn công nghiệp đã tổ chức 8 lớp với 5 nhóm học 1,2,3,4,5,6 huấn luyện An toàn vệ sinh lao động cho 217 học viên.

 

Phát biểu khai mạc đợt huấn luyện ông Nguyễn Mạnh Quang – Giám đốc Trung tâm Quản lý luồng không lưu khẳng định: Công tác huấn luyện ATVSLĐ cho người sử dụng lao động (NSDLĐ) và người lao động (NLĐ) là quy định bắt buộc phải thực hiện theo quy định của Bộ Luật lao động và Luật ATVSLĐ, qua khóa huấn luyện nhằm cung cấp, trang bị các kiến thức và thực hành cho NSDLĐ và NLĐ về trách nhiệm và nghĩa vụ, chính sách, pháp luật chế độ về ATVSLĐ, nghiệp vụ công tác ATVSLĐ, các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và các quy trình, biện pháp làm việc ATVSLĐ. Đây là hoạt động mang ý nghĩa rộng lớn gắn với thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, gắn bảo hộ lao động với bảo vệ môi trường và văn hóa doanh nghiệp trong sản xuất đồng thời còn mang ý nghĩa của thời chuyển đổi số.

Khóa huấn luyện An toàn, về sinh lao động năm 2022

Tại khóa huấn luyện, các học viên tham dự được học những thông tin thiết thực, quan trọng như: Hệ thống chính sách, pháp luật về An toàn lao động, Vệ sinh lao động; Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động. Các chính sách chế độ về an toàn lao động trong doanh nghiệp của mình; Nội quy an toàn, vệ sinh lao động, biển báo, biển chỉ dẫn an toàn, vệ sinh lao động và sử dụng các thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân cũng như nhận diện được các yếu tố nguy hiểm, có hại, nội quy, biển báo, biển chỉ dẫn tại nơi làm việc; Kỹ năng xử lý các sự cố phát sinh trong công việc hoặc thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp; Bồi dưỡng kiến thức về yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và phương pháp cải thiện điều kiện lao động; Chức năng, nhiệm vụ của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; Nghiệp vụ, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Qua khóa huấn luyện này CBCNV Trung tâm được trang bị thêm nhiều kiến thức, giải pháp an toàn nhằm phục vụ tốt hơn khi tác nghiệp trong môi trường lao động, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của NLĐ trong việc chấp hành nội quy, quy định về ATVSLĐ góp phần ngăn ngừa tối đa các yếu tố mất an toàn có thể xảy ra trong quá trình sản xuất tại đơn vị.

Kết thúc chương trình, các học viên sẽ làm bài thu hoạch. Tất cả các học viên đều nhận thức sâu sắc hơn được tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ, nâng cao kiến thức, hiểu biết để bảo vệ sức khỏe bản thân và tài sản của đơn vị trong quá trình làm việc.

Trung tâm Quản lý luồng không lưu tổ chức khóa huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động năm 2022 (vatm.vn)

 
https://opensky.vn/trung-tam-quan-ly-luong-khong-luu-to-chuc-khoa-huan-luyen-an-toan-ve-sinh-lao-dong-nam-2022