Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về cung ứng dịch vụ thực phẩm, khách sạn

15:47 - 17/11/2023

Sự kiện là cầu  nối giao thương cho các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực và dịch vụ lưu trú quốc tế tại thị trường Việt Nam, là nơi trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác, phát triển.

Sự kiện là cầu nối giữa các thương hiệu quốc tế và nhà phân phối tiềm năng tại Việt Nam. (Ảnh: BTC)
Sự kiện là cầu nối giữa các thương hiệu quốc tế và nhà phân phối tiềm năng tại Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Với diện tích trưng bày lên đến 6.000 m2, triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ diễn ra từ ngày 21-23/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội quy tụ hơn 110 nhà trưng bày đến từ gần 20 quốc gia tham dự.

Ban tổ chức cho biết sự kiện là phiên bản đặc biệt của chuỗi triển lãm quốc tế lâu đời và nổi tiếng Food & Hotel dành riêng cho thị trường phía Bắc. Đây là lần trở lại thứ hai của triển lãm tại Hà Nội, sau lần đầu tiên ra mắt miền Bắc vào năm 2018.

Triển lãm được tổ chức nhằm tạo ra môi trường giao thương tốt nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực và dịch vụ lưu trú quốc tế tại thị trường Việt Nam. Năm nay, sự kiện chào đón các nhà trưng bày tiêu biểu đến từ Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức, Italy, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, và nhiều thương hiệu Việt Nam khác.

Ông BT Tee, Tổng Giám đốc Informa Markets Vietnam chia sẻ: “Không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, cập nhật những sản phẩm cùng xu hướng ẩm thực, kinh doanh nhà hàng, khách sạn mới nhất, Food & Hotel Hanoi 2023 còn là nơi gặp gỡ, kết nối của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B (ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống) để cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác, phát triển.”

4.jpg
Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan ngay từ lần đầu tiên tổ chức năm 2018. (Ảnh: BTC)

Bên cạnh các gian trưng bày nhằm kết nối giao thương, chương trình còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh tế Xanh, Kinh tế Số và Năng suất kinh doanh trong ngành nhà hàng, ẩm thực (ASIA Food & Beverage Summit 2023); cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần II; cuộc thi Tranh tài pha chế hay cuộc thi thử mùi càphê. Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh.

Triển lãm Food & Hotel Hanoi trực thuộc Informa Markets, là đơn vị tổ chức triển lãm thương mại hàng đầu thế giới, với lịch sử lâu đời và trụ sở đặt tại Vương quốc Anh.

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với GDP tăng 6,5% trong năm 2023 và 6,6% trong năm 2024. Nhờ việc mở cửa và thúc đẩy du lịch, thị trường F&B và lưu trú Việt Nam đang khởi sắc với những dấu hiệu tích cực.

Doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam 2022).

Cùng với đó, việc tham gia tích cực 16 Hiệp định Thương mại Tự do đang phát huy tác động rất lớn với quan hệ song phương giữa các quốc gia thành viên, đặc biệt là trong hoạt động xuất, nhập khẩu và đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú./.