Toyota Việt Nam triệu hồi Rush và Avanza

19:38 - 05/05/2021

Tạp chí GTVT - Lỗi bơm nhiên liệu là nguyên nhân khiến Toyota Việt Nam phải mở chiến dịch đối với hai dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia là Rush và Avanza.

Toyota_Rush_Vs_Avanzw_B
Toyota Việt Nam cùng lúc triệu hồi hai dòng xe nhập khẩu từ Indonesia là Rush và Avanza - Ảnh minh hoạ.

Chương trình triệu hồi xe mới nhất của liên doanh ô tô Nhật Bản đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt và bắt đầu thực hiện từ ngày 4/5. Tổng số xe Rush và Avanza nằm trong danh sách triệu hồi là 3.280 chiếc, sản xuất tại nhà máy Astra Daihatsu Motor tại Indonesia trong khoảng thời gian từ ngày 17/7/2018 đến ngày 28/6/2019.

Theo mô tả lỗi của Toyota Việt Nam, do bơm thấp áp đặt trong bình xăng chứa cánh bơm có thể bị nứt bề mặt trong quá trình sản xuất, dẫn tới việc cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và có thể bị biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động, có thể khiến nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Toyota Việt Nam sẽ phải kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí (nếu cần) đối với các xe nằm trong danh sách triệu hồi với thời gian thực hiện từ 1,8h đến 2,2h cho mỗi xe. Đối với các xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota cũng sẽ tiến hành thay thế bơm nhiên liệu miễn phí.

Minh Quang

http://www.tapchigiaothong.vn/toyota-viet-nam-trieu-hoi-rush-va-avanza-d91256.html