Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam: "Bay nội địa chưa thể có lãi"
15:02 - 26/06/2024
Theo Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam, bay nội địa chưa thể có lãi trong bối cảnh mặt bằng các chi phí đầu vào hiện tại và cơ chế giá trần vé máy bay nội địa đang được áp dụng.
Thông tin từ Bamboo Airways cho hay, tối 25/6/2024, chiếc máy bay AirbusA320 mang số hiệu RP-C9799 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chính thức gia nhập đội bay Bamboo Airways.
Đây là máy bay thuê ướt thứ 3 mà Bamboo Airways đã nhận từ đầu năm 2024 đến nay trong nỗ lực tăng nguồn cung cho thị trường hàng không nội địa.
Như vậy, với sự tham gia khai thác của máy bay mới, Bamboo Airways dự kiến tăng tải cung ứng, tập trung vào các đường bay du lịch đang có nhu cầu cao như các đường bay kết nối với Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn…
Máy bay A320 mới được Bamboo Airways thuê ướt từ Royal Air Philippines, mang "màu áo" cam – có phần khác biệt so với màu xanh thương hiệu của Tre Việt.
Trước đó, từ đầu năm 2024, Bamboo Airways đã thuê ướt 2 máy bay Airbus A320 phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đón đầu đợt cao điểm Tết Giáp Thìn.
Động thái thuê thêm máy bay được Bamboo Airways thực hiện trong bối cảnh chi phí đầu vào của hàng không tăng vọt, đặc biệt là chi phí thuê máy bay nhưng sẽ phần nào là giải pháp tăng nguồn cung vé, góp phần giảm nhiệt cho thị trường hàng không nội địa.
Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam nhận định, giá vé máy bay nội địa chỉ có thể hạ nhiệt và có nhiều ghế dành cho các loại vé giá rẻ khi số lượng máy bay của các hãng hàng không Việt Nam được tăng lên. Hiện tại tổng số máy bay đang được tất cả các hãng đang khai thác chỉ còn khoảng 160 chiếc, thiếu hụt 60-70 chiếc so với trước đại dịch.
Hãng dự kiến sẽ tiếp tục thuê thêm 1 máy bay trong giai đoạn từ nay đến cuối năm để mở thêm các đường bay nội địa như TP. HCM – Đà Lạt, TP. HCM – Thanh Hóa, TP. HCM – Phú Quốc…
Theo Tổng giám đốc Bamboo Airways, việc thuê thêm máy bay cũng là minh chứng cho đà phục hồi ổn định và khả quan của Bamboo Airways. Về cơ bản Bamboo Airways đã kết thúc giai đoạn tái cấu trúc đội máy bay, mạng đường bay và mô hình kinh doanh, bắt đầu tăng trưởng trở lại, với mục tiêu khôi phục quy mô đội bay 30 tàu đã đặt ra và tiến xa hơn nữa trong các năm tiếp theo, đáp lại sự mong đợi của các khách hàng, nhà đầu tư đã tin tưởng, đồng hành với Bamboo Airways.
"Thẳng thắn mà nói, bay nội địa chưa thể có lãi trong bối cảnh mặt bằng các chi phí đầu vào hiện tại và cơ chế giá trần vé máy bay nội địa đang được áp dụng. Tuy nhiên, Bamboo Airways vẫn cố gắng tăng thêm máy bay để phục vụ nhu cầu đi lại người dân tốt hơn, trong khi chờ sự cải thiện các điều kiện, môi trường kinh doanh vận tải hàng không nội địa", ông Lương Hoài Nam cho biết.
Hiện Bamboo Airways đang tích cực khai thác mạng bay kết nối 3 trung tâm kinh tế lớn của đất nước là Hà Nội - Đà Nẵng – TP. HCM với các thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Đồng thời, Hãng khai thác đều đặn các chuyến bay thuê chuyến quốc tế, kết nối Việt Nam với nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực như Lệ Giang (Trung Quốc); Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan); Macao (Trung Quốc), Gwangju (Hàn Quốc)... để phục vụ hành khách trong nước và quốc tế.