Ông Cao Ngọc Nam, Phó giám đốc Ban quản lý dự án hầm, cho biết đơn vị thi công đã khoan đúng tim hầm đạt độ chính xác 99%.

Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả dài 18,7 km, điểm đầu tại đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả, được tỉnh Quảng Ninh đầu tư cuối năm 2019.

Hạng mục khó nhất là thi công hầm xuyên núi thực hiện từ tháng 12/2020. Đường hầm dài 235 m, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/giờ, khổ hầm 13,7 m.

halong

Tuyến đường hầm được đào thông. Ảnh Anh Duy Vnexpress

Sau 8 tháng, các hạng mục đã cơ bản hoàn thiện. Hầm nhánh phải tuyến đã thông, hầm nhánh trái thi công đạt gần 60% chiều dài, hầm tạm đã hoàn thành.

Nhà thầu vẫn huy động nhân lực thi công chia 3 ca mỗi ngày. Dự kiến cuối năm 2021, hầm bao biển sẽ hoàn thành kịp tiến độ với các hạng mục khác trên tuyến đường.

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng mức đầu tư 2.290 tỷ đồng, với 6 làn xe sẽ góp phần giảm tải cho quốc lộ 18 hiện nay, tăng cường kết nối du lịch giữa hai đô thị lớn của tỉnh Quảng Ninh là Hạ Long và Cẩm Phả, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển, hình thành nhiều cảng, bến và khu đô thị dọc theo tuyến.

(link gốc: https://vnexpress.net/thong-ham-tren-duong-bao-bien-noi-ha-long-va-cam-pha-4307822.html)