Sân bay Đà Nẵng đón 1.870 chuyến bay dịp lễ Quốc khánh 2/9

16:06 - 04/09/2024

Dịp Quốc khánh lễ 2/9, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng phục vụ hơn 1.870 lượt chuyến bay đi và đến, tăng 15% so với ngày bình thường.

Năm 2024, lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày nên hoạt động du lịch bằng đường hàng không của người dân có nhu cầu lớn. Theo kế hoạch bay của các hãng hàng không, trong giai đoạn này, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng phục vụ hơn 1.870 lượt chuyến bay đi và đến, tăng 15% so với ngày bình thường.

Để đảm bảo hoạt động vận tải bằng đường hàng không trong dịp cao điểm lễ Quốc khánh 2/9, Cảng đã duy trì hệ thống trực lãnh đạo, trực chỉ huy, trực ban 24/24, trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, phương tiện, trang thiết bị đảm bảo an ninh hàng không.

Tổ chức bố trí, điều tiết quân số lực lượng an ninh hàng không trực tại các vị trí phù hợp với từng thời điểm.

Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng phục vụ hơn 1.870 lượt chuyến bay đi và đến dịp Quốc khánh 2/9.

Duy trì biện pháp kiểm tra, tuần tra, giám sát an ninh để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm, hành vi can thiệp bất hợp pháp, hạn chế xảy ra ùn tắc cục bộ tại nhà ga.

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cảng cũng phối hợp với Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Đồn Công an sân bay, Thanh tra giao thông và Sư đoàn 372 trong tuần tra và xử lý các vụ việc vi phạm an ninh hàng không, an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực nội cảng.

Đồng thời thường xuyên liên hệ, giữ liên lạc với Văn phòng thường trực Phòng chống khủng bố Đà Nẵng, Công an quận Hải Châu, Sư đoàn Không quân 372 để nắm chắc tình hình địa bàn và các khu vực lân cận. Chủ động phối hợp, triển khai các biện pháp đối phó khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh công tác đảm bảo an ninh, an toàn, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng rất quan tâm tới chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách.

Đặc biệt trong thời gian qua, Cảng đã thiết lập lại lối đi ưu tiên tại điểm tra an ninh Nhà ga hành khách quốc nội - Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Nguyễn Nam