Quảng Ninh nhanh chóng khắc phục sự cố điện do ảnh hưởng của bão số 3

11:29 - 23/07/2025

Theo Công ty Điện lực Quảng Ninh, từ 12 giờ ngày 21/7 đến 15h giờ ngày 22/7, có 36 nhánh đường dây và trạm biến áp bị sự cố, 3 cột điện bị nghiêng dẫn tới gần 34.000 khách hàng bị mất điện.

Thu dọn cây gãy đổ sau bão số 3. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)
Thu dọn cây gãy đổ sau bão số 3. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

Do ảnh hưởng bởi bão số 3 (Wipha), trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh có gần 34.000 khách hàng bị mất điện. Công ty Điện lực Quảng Ninh đã khẩn trương khắc phục sự cố để cung cấp lại điện cho khách hàng ngay sau khi bão tan.

Từ 12 giờ ngày 21/7 đến 15h giờ ngày 22/7, có 36 nhánh đường dây và trạm biến áp bị sự cố, 3 cột điện bị nghiêng, dẫn tới gần 34.000 khách hàng bị mất điện, tập trung chủ yếu ở các khu vực: đặc khu Vân Đồn, xã Quảng Đức, phường Vàng Danh, phường Quảng Yên…

Ngay sau khi bão tan, Điện lực Quảng Ninh đã yêu cầu Đội quản lý điện khu vực huy động tối đa nhân lực để tổ chức kiểm tra, phân vùng sự cố, phấn đấu cấp điện trở lại cho khách hàng trong tối 22/7.

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã lên các phương án nhằm ứng phó với cơn bão số 3 như: tổ chức tái lập ca trực đối với các trạm biến áp 110kV không người trực vận hành tại chỗ khi có yêu cầu; bố trí nhóm trực xử lý sự cố lưới điện các địa bàn vùng sâu, vùng xa nguy cơ chia cắt bởi nước lũ, sạt lở đất gián đoạn giao thông, đảm bảo lực lượng luôn sẵn sàng huy động ngay khi có yêu cầu, phục vụ kịp thời công tác khắc phục sự cố và khôi phục cấp điện trở lại.

Công ty chuẩn bị vật tư thiết bị, nhân lực sẵn sàng ứng trực 24/24 và phương án đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng như hệ thống thoát nước đô thị, bệnh viện, cơ quan chỉ huy phòng chống thiên tai.

Nhờ vậy, ngay sau khi sự cố điện xảy ra, lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng xử lý các sự cố, cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng./.

Nguồn: Quảng Ninh khắc phục nhanh sự cố điện sau bão số 3 | Vietnam+ (VietnamPlus)