Quang ba thuc pham, do uong Hoa Ky den voi nguoi Viet Nam hinh anh 1Khu vực trưng bày nhóm mặt hàng rau, củ, quả tham gia chương trình Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ngày 20/9, MM Mega Market (MM) hợp tác cùng Phòng Nông nghiệp Đối ngoại thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA/FAS) tổ chức khai mạc chương trình “Khám phá Mỹ Vị Hoa Kỳ” tại trung tâm MM An Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình có sự đồng hành bởi 8 Hiệp hội Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Hoa Kỳ, nhằm giúp lan tỏa mạnh mẽ hơn hình ảnh và chất lượng nông sản, thực phẩm, cũng như đồ uống của quốc gia này đến thị trường Việt Nam.

Đồng thời, chương trình cũng là một phần của chiến dịch “Mỹ Vị Hoa Kỳ - United Tastes” được USDA/FAS giới thiệu vào năm 2021. Đây là sáng kiến tiếp thị được thiết kế cho thị trường Việt Nam, quảng bá thực phẩm và đồ uống của Hoa Kỳ cũng như kết nối, truyền tải thông tin và khơi nguồn cảm hứng về văn hóa ẩm thực tinh tế, độc đáo của xứ sở cờ hoa.

Cụ thể, từ nay đến ngày 28/9/2022, chương trình “Khám phá Mỹ Vị Hoa Kỳ” sẽ giới thiệu hơn 140 mặt hàng thực phẩm thuộc các nhóm hàng rau củ, trái cây, thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ hộp, các loại xốt, rượu và đồ uống không cồn... đến từ những thương hiệu lớn của Hoa Kỳ tại 12 trung tâm MM Mega Market ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

[Giới thiệu nông sản Hoa Kỳ tới cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng]

Đặc biệt, người tiêu dùng còn có thể tham gia nhiều đa dạng hoạt động ưu đãi, nhận quà tặng, thưởng thức món ngon của tinh hoa ẩm thực Hoa Kỳ và nhất là bỏ túi nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn.

Quang ba thuc pham, do uong Hoa Ky den voi nguoi Viet Nam hinh anh 2Đại diện đơn vị xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp và nhà bán lẻ kết nối bên lề chương trình Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Phát biểu khai mạc, ông Benjamin Petlock, Tùy viên Nông nghiệp cao cấp, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ ngày càng trở nên phổ biến với người Việt Nam nhờ vào chất lượng cao, độ an toàn, tính tiện lợi và sự đa dạng.

Ngày nay, người tiêu dùng Việt Nam có thể dễ dàng tìm thấy đa dạng thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ được bày bán tại các chuỗi bán lẻ hiện đại; trong đó, có hệ thống MM Mega Market.

Còn theo ông Hyunjoon Lee (John), Giám đốc Bộ phận thu mua MM cho hay, trên phương diện là một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu có thế mạnh về ngành hàng thực phẩm, MM đánh giá cao sự hợp tác của các bên trong việc tổ chức chương trình “Khám phá Mỹ Vị Hoa Kỳ” lần này.

Đồng thời, MM cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa MM và cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ để mang nhiều thực phẩm, đồ uống chất lượng hơn nữa đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Sau khi thiết lập quan hệ song phương, Việt Nam và Hoa Kỳ đã trở thành đối tác đáng tin cậy, tích cực và toàn diện của nhau. Ngành nông nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả và “Mỹ Vị Hoa Kỳ - United Tastes" là một trong những nỗ lực đó.

Việc hai nước tăng cường thúc đẩy những hoạt động thương mại kết hợp truyền thông về văn hóa, ẩm thực không chỉ giúp thắt chặt và sâu sắc thêm mối quan về kinh tế mà cả về văn hóa xã hội.

Ngoài ra, xu hướng tiêu dùng của người Việt ngày càng chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm nên tìm kiếm sản phẩm tốt cho sức khỏe tại kênh bán lẻ hiện đại, hệ thống siêu thị uy tín cũng mở ra nhiều điều kiện thuận lợi cho hàng nhập khẩu; trong đó, Việt Nam là một thị trường xuất khẩu ngày càng quan trọng đối nông sản Hoa Kỳ, bao gồm thực phẩm và đồ uống./.

Mỹ Phương (TTXVN/ Vietnam+)