Đại lộ Chu Văn An nằm giữa địa bàn quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì (Hà Nội) với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, có chiều dài hơn 2,5 km. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Thông xe từ năm 2020, tuy nhiên sau hơn 3 năm đi vào sử dụng, đại lộ Chu Văn An vẫn còn tồn tại nhiều bãi gửi xe tự phát, bãi rác và các lô cốt gây mất mỹ quan đô thị. Đặc biệt, các nắp hố gas nhô lên khỏi mặt đường tiềm ẩn tai nạn cho người tham gia giao thông. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, trên tuyến đường này dày đặc các lô cốt nằm trong dự án thi công Nhà máy nước Yên Xá. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Lô cốt này xuất hiện gần như chiếm hết làn xe gắn máy và xe thô sơ, thậm chí có những đoạn rào chắn khiến xe máy và xe thô sơ không thể di chuyển, bắt buộc phải đi vào phần đường dành cho ôtô. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Thậm chí có những đoạn trên Đại lộ Chu Văn An còn có những nắp cống, hố ga nhô hẳn khỏi mặt đường 5-7cm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Một đoạn vỉa hè trên tuyến đường này bị chặn cứng bởi lô cốt tôn và trở thành điểm tập kết rác thải, người dân hoàn toàn không thể sử dụng được vỉa hè khu vực này. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Tuyến đường dài khoảng 2,5 km nhưng không có biến báo cấm đổ rác, khiến nhiều đoạn vỉa hè trở thành bãi rác tự phát, bốc mùi hôi thối. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Dọc tuyến đường trồng cây xanh để mang lại cảnh quan đẹp nhưng lại bị biến thành nơi treo biển quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Hạng mục cầu vượt của trục giao thông với đường Phúc La - Văn Phú và nút giao đường 70 vẫn còn dang dở do vướng mắc giải phóng mặt bằng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Bên cạnh Bệnh viên K cơ sở Tân Triều xuất hiện hàng loạt những bãi gửi xe tự phát. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Có những đoạn không chỉ lấn chiếm vỉa hè mà còn trông giữ xe ngang nhiên lấn xuống lòng đường. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Đại lộ Chu Văn An được kỳ vọng giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Tuy nhiên sau 3 năm hoạt động, tuyến đường này vẫn chưa phát huy được hết mục đích phục vụ. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)