PHIM QUẢNG CÁO VẪN LÀ PHƯƠNG TIỆN SỐ 1 ĐỂ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU
15:05 - 14/05/2025
Phim quảng cáo vẫn là phương tiện quan trọng trong chiến dịch truyền thông của các sản phẩm thương hiệu có nhu cầu phát triển và bán ra thị trường. Điều đó không thể phủ nhận.
Những năm gần đây, nhiều thông tin cho rằng Phim quảng cáo, thay thường gọi là TVC không còn hiệu quả cao do các phương tiện quảng cáo khác như tiktok, youtube, facebook.. cạnh tranh và chiếm nhiều phần trên thị trường khiến nhiều doanh nghiệp hoang mang, có những doanh nghiệp lo sợ và chuyển hẳn sang phương tiện quảng cáo mạng xã hội bằng những phim quảng cáo ngắn để tìm kiếm sự quảng bá nhanh hơn. Tuy nhiên, nhiều Chuyên gia truyền thông dày dạn kinh nghiệm vẫn coi “Phim quảng cáo” là phương tiện sinh động nhất vừa mang lại hiệu quả quảng cáo và “hiệu quả hứng khởi, cho tặng” khách hàng của họ và việc phải tìm ra một công ty sản xuất phim chính là điều quan trọng nhất.
Vì sao lại là “cho tặng”.
Ngày nay phương tiện phim ảnh vẫn là duy nhất có thể thay đổi xã hội và phim quảng cáo, bản chất là một phim ngắn, có thể nói là một tác phẩm ngắn được cô đọng xúc tích. Khi một phim quảng cáo phát lên, nó mang thông điệp quảng cáo sản phẩm cực kỳ sinh động đến với khách hàng, nhưng kèm đó “cho và tặng” có thể là một câu chuyện nhân văn, một câu chuyện hiếu thảo.. thông qua bộ quảng cáo đó. Giám đốc sản xuất công ty sản xuất phim Tứ Vân Pictures chia sẻ “Nếu sản xuất phim quảng cáo tốt có thể thay đổi nhận thức, tư duy cả một thế hệ khách hàng”. Vì thế các nhãn hàng lớn không chỉ ở Việt Nam và hầu hết trên thế giới vẫn coi phim quảng cáo là một phương tiện hiệu quả không thể thay thế về cảm xúc mà thương hiệu muốn truyền tải đến với khách hàng của họ.
Tính ưu Việt của phim quảng cáo.
Phim quảng cáo bản chất không chỉ gói gọn trong 30 giây hay cắt xuống 15 giây như hiện tại nhiều khách hàng hiểu đó là khung cứng của một phim quảng cáo.
Phim quảng cáo ở nhiều quốc gia trên thế giới, nó được các công ty sản xuất phim thực hiện có thể kéo dài đến 2 phút đảm nhiệm luôn vị trí của phim Viral thậm chí đến 3,5 phút. Nó ôm trọn một thông điệp xiên suốt của nhãn hàng muốn truyền tải và cho phép cắt xuống nhiều thời lượng khác nhau để phát tương ứng với các điều kiện từ truyền hình cho đến mạng xã hội mà vẫn giữ nguyên được thông điệp khôn ngoan của nhãn hàng để đạt được hiệu quả và mục tiêu này thì công ty thực hiện phải đủ năng lực từ khả năng sáng tạo nhiều thể loại mới có thể cho phép linh hoạt đến tầm nhìn cho một bộ phim quảng cáo cùng sự hiểu biết quy luật của truyền thông hiện đại, Tứ Vân Pictures một công ty sản xuất phim vị hiếm hoi thực hiện các thể loại phim từ phim quảng cáo, phim viral, phim điện ảnh, phim giới thiệu doanh nghiệp và khả năng sáng tạo độc dáo có thể thực hiện được các yêu cầu này.
Đánh giá thấp phim quảng cáo, khiến thương hiệu của bạn trở nên dễ dãi.
Phim quảng cáo giờ đây không chỉ sản xuất để phát trên truyền hình, mà phim quảng cáo để phát trên tất cả các phương tiện một cách hiệu quả. Do phim quảng cáo vừa có không gian vừa có thời gian để khán giả đủ cảm nhận và chiêm ngưỡng thương hiệu của Nhà sản xuất một cách cao cấp hơn. Phim quảng cáo sẽ được đầu tư bài bản của những người chuyên nghiệp. Khi bạn phát sóng phim quảng cáo dù ở bất kỳ phương tiện nào thì người tiêu dùng cũng sẽ bị thuyết phục bởi cảm quan chuyện nghiệp và nghiêm túc với sản phẩm của mình, “ngoài ra khi một phim quảng cáo hay được phát đi, nó giống như bạn cử một Đại sứ thương hiệu chính thức đến gặp khách hàng..” Giám đốc sáng tạo công ty sản xuất phim Tứ Vân Pictures nói.
Đó chưa kể trong thế giới quảng cáo mạng xã hội lộn xộn và khá mất lòng tin của người tiêu dùng hiện nay, thì việc một phim quảng cáo hay, chất lượng được đầu tư bài bản được phát trên những kênh lớn sẽ khiến niềm tin khách hàng tốt hơn song song giúp bạn bán hang hiệu quả và gia tăng hình ảnh thương hiệu trên thị trường.
Khả Như