Nhiều bất cập cần sửa chữa ngay tại cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
17:22 - 12/01/2022

Một đoạn cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Ảnh Bá Đô (Vnexpress.net). Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.
Mới đây, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức buổi làm việc thống nhất các nội dung liên quan đến việc bàn giao, quản lý, khai thác, bảo trì tuyến đường gom cao tốc Hà Nội – Bắc Giang – Lạng Sơn.
Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang – Lạng Sơn được đầu tư bởi 2 dự án theo hình thức hợp đồng BOT, trong đó đoạn Hà Nội – Bắc Giang đưa vào khai thác từ tháng 5/2016, đoạn Bắc Giang – Lạng Sơn đưa vào khai thác từ tháng 1/2020 đã góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và khu vực nói riêng, đặc biệt việc kết nối các tuyến đường gom, đường huyện, đường dân sinh đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc lưu thông, đáp ứng nhu cầu đi lại và mong mỏi của nhân dân.
Tuy nhiên, trong quá trình khai thác sử dụng, công tác phối hợp thực hiện quản lý, khai thác, bảo trì tuyến đường giữa Công ty cổ phần BOT với các Sở, ngành và địa phương còn nhiều hạn chế (đặc biệt là đoạn Bắc Giang – Lạng Sơn, mặc dù ngày 4/3/2021 các đơn vị có liên quan đã làm việc và thống nhất nội dung thực hiện nhưng đến nay không có biến chuyển).
Để giải quyết dứt điểm các nội dung liên quan đến việc bàn giao, quản lý, khai thác, bảo trì tuyến đường gom cao tốc Hà Nội – Bắc Giang – Lạng Sơn, tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cần tập trung, hoàn thành các nội dung đã thống nhất và kiến nghị của các huyện, thành phố trong tháng 1/2022, cụ thể:
Xây dựng kế hoạch khắc phục sửa chữa những bất cập, tồn tại, hư hỏng gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang và UBND huyện Lạng Giang, thành phố Bắc Giang để phối hợp, gồm:
Khắc phục tình trạng bất hợp lý trong việc tiêu thoát nước phục vụ sản xuất của nhân dân tại các vị trí cống Km96+280, Km96+120, Km93+680, Km93+180, Km90+250, Km89+400; khắc phục bất cập trong việc hoàn trả đập Nà Nấm, thôn Cần Cốc, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang; thi công hoàn trả mương tưới khu vực Trại An, thôn Riễu và mương tiêu khu cánh đồng Lăng, thôn Núm, xã Dĩnh Trì, thành phố Bắc Giang;
Sửa chữa hoàn trả mặt đường dân sinh qua cống chui ĐT.295; sửa chữa, khắc phục tình trạng lún võng gây mất ATGT tại đường dẫn cầu vượt ĐT.295; khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông tại các vị trí cống chui bị mất tầm nhìn; khắc phục triệt để sửa chữa những hư hỏng trên tuyến đường gom, đường dân sinh thuộc địa phận huyện Lạng Giang để đảm bảo bàn giao cho địa phương; thi công hoàn thiện nút giao QL.31, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang; khắc phục mặt đường tại vị trí gần hầm chui Km108+390 bị rạn nứt lún võng và một số vị trí vuốt nối vào đường dân sinh lồi lõm, chưa êm thuận;
Cùng với đó, tỉnh Bắc Giang cũng đề nghị Công ty tăng cường công tác phối hợp, chuyển tiền cho các địa phương (Lạng Giang, thành phố Bắc Giang) trước ngày 10/01/2022 để chi trả tiền bồi thường GPMB;
Có ý kiến thỏa thuận, thống nhất vị trí, quy mô, phương án thiết kế nút giao liên thông tại thị trấn Vôi với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, tỉnh Bắc Giang trước ngày 10/1/2022;…
Như vậy, có thể thấy trong quá trình vận hành, sử dụng nhiều sự cố đã xảy ra cần sửa chữa ngay, khắc phục sớm chính vì vậy, cần sự vào cuộc mạnh mẽ từ phía chủ đầu tư dự án.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.
Nhã Vân
https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/nhieu-bat-cap-can-sua-chua-ngay-tai-cao-toc-bac-giang--lang-son-d174607.html