Nhat Ban hao hung don du khach quoc te den ngam hoa anh dao hinh anh 1Người dân ngắm hoa anh đào tại Osaka, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngành du lịch Nhật Bản đang tràn đầy hứng khởi khi nước này chuẩn bị đón du khách quốc tế trở lại đúng mùa hoa anh đào, sau 3 năm đóng cửa biên giới do đại dịch COVID-19.

Các ban quản lý các điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản đang gấp rút chỉnh trang cơ sở vật chất, "thay áo mới" cho các nhà hàng và phương tiện giao thông công cộng với sắc hồng và những cánh hoa anh đào, để chuẩn bị đón du khách quốc tế.

Nền tảng du lịch thương mại điện tử KKday cho biết lượng đặt phòng từ nước ngoài trong mùa hoa anh đào năm nay, dự kiến từ ngày 18/3 đến 30/4, đã tương đương với 50% mức của mùa hoa anh đào năm 2019 trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

[Hợp tác sản xuất video âm nhạc quảng bá du lịch Nhật Bản-Việt Nam]

Giám đốc công ty KKday Japan, ông Kosei Obuchi, lạc quan cho rằng vào thời điểm hoa anh đào nở rộ, lượng đặt phòng có thể sẽ cao hơn mức của năm 2019.

Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán từ ngày 20-29/1 năm nay, KKday Japan ghi nhận lượt đặt phòng tăng khoảng 250% so với mức của năm 2019.

 

Theo Cơ quan Du lịch quốc gia Nhật Bản (JNTO), sự phục hồi của KKday Japan trong tháng đầu năm ở mức 180%, cao hơn so với toàn thị trường, với số lượt du khách nước ngoài đến Nhật Bản đạt 55,7% mức của tháng 1/2019.

Hàn Quốc nằm trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có lượng du khách đến Nhật Bản lớn nhất trong tháng Một vừa qua, với 565.200 lượt người, tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc) với 259.300 lượt người và Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) với 151.900 lượt.

Qua nền tảng KKday, du khách có thể đặt tour trà chiều trên xe buýt cho đến cuối tháng Ba để tới các điểm có hoa anh đào nổi tiếng ở Tokyo, thưởng thức trà và bánh ngọt trên xe buýt 2 tầng trong thời gian 90 phút.

Các nhà hàng ở Nhật Bản cũng rất hào hứng chào đón sự trở lại của du khách nước ngoài, trong đó chuỗi nhà hàng Bills của Australia tổ chức sự kiện “ngắm hoa anh đào” từ tháng Ba đến 9/4 tại tất cả 8 chi nhánh ở Nhật Bản.

Teamlab Planets Tokyo, bảo tàng nghệ thuật số đương đại ở Toyosu, cũng chứng kiến sự gia tăng du khách nước ngoài kể từ khi Nhật Bản nới lỏng các biện pháp hạn chế ở biên giới, với du khách nước ngoài chiếm khoảng 60% tổng số du khách trong vòng 1 tháng tính đến ngày 9/1.

Từ tháng Ba đến cuối tháng Tư, bảo tàng này sẽ biến hai trong số các triển lãm của mình thành không gian hoa anh đào kỹ thuật số, cho phép du khách đắm chìm trong các tác phẩm nghệ thuật số tuyệt đẹp.

Ngành du lịch Nhật Bản chỉ có thể được coi là phục hồi hoàn toàn khi cả 3 thị trường trong nước, nước ngoài và du lịch nội địa trở lại mức trước đại dịch COVID-19.

Ông Obuchi, Giám đốc công ty KKday Japan, cho biết ngành du lịch nước này đã bị tác động mạnh mẽ và thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19, nhưng ông tin rằng du lịch trong nước sẽ hồi sinh, trong khi sự phục hồi du lịch nước ngoài của Nhật Bản vẫn trì trệ do nhiều nhân tố như giá vé máy bay tăng cao và đồng yen suy yếu./.

Nguyễn Tuyến (TTXVN/Vietnam+)