Nguyen Tran Duy Nhat gianh HCV lich su World Games 2022 hinh anh 1Nguyễn Trần Duy Nhất nhận Huy chương Vàng. (Ảnh: FBNV)

Thể thao Việt Nam đã có tấm Huy chương Vàng thứ 2 tại World Games 2022, sau chiến thắng đầy kịch tính của võ sỹ Nguyễn Trần Duy Nhất ở trận chung kết hạng cân dưới 57kg môn Muay ngày 17/7.

Sau chiến thắng ấn tượng trước Rui Botelho (Bồ Đào Nha) tại tứ kết và ứng viên của chức vô địch Vladyslav Mykytas (Ukraine) ở bán kết, võ sỹngười Việt Nam được đánh giá rất cao ở trận đấu quyết định trước Almaz Sarsembekov (Kazakhstan). 

Dù vậy, thực tế trận đấu cho thấy Duy Nhất đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong 3 hiệp đấu với Almaz Sarsembekov.

Võ sỹ người Việt Nam vươn lên dẫn trước 10-9 ở hiệp 1 nhưng đối thủ đã thắng điểm 10-9 ở hiệp 2. Ở hiệp đấu quyết định, Duy Nhất đã giành chiến thắng 10-9, qua đó thắng chung cuộc bằng điểm số 29-28 để giành tấm Huy chương Vàng World Games đầu tiên trong sự nghiệp. 

[Võ sỹ wushu Dương Thúy Vi giành Huy chương Vàng cho Việt Nam tại World Games 2022]

Thành tích này không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho Nguyễn Trần Duy Nhất trong hành trình khẳng định mình tại sân chơi lớn của thế giới, mà còn bổ sung vào bộ sưu tập của “độc cô cầu bại” người Việt Nam một tấm huy chương cao quý.

Trước đó, Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ anh rất khát khao và kỳ vọng sẽ giành được tấm Huy chương Vàng ở World Games 2022 khi được trao cơ hội tham dự trong vai trò là một trong những võ sỹxuất sắc nhất châu lục.  

Tấm Huy chương Vàng của Nguyễn Trần Duy Nhất cũng khép lại kỳ đại hội thành công nhất trong lịch sử tham dự World Games của thể thao Việt Nam.

Trước đó, võ sỹ Dương Thúy Vi đã giành tấm Huy chương Vàng nội dung biểu diễn môn Wushu sau khi dẫn đầu về điểm số ở bài thi Thương thuật và Kiếm thuật.

Đây là lần đầu tiên, thể thao Việt Nam có được 2 tấm Huy chương Vàng tại World Games, vượt trên thành tích 1 Huy chương Vàng đại hội năm 2009, 2017 và 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc năm 2013. 

Theo lịch, lễ bế mạc World Games 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 17/7 (giờ địa phương). 

World Games (Đại hội Thể thao Thế giới) là sự kiện quốc tế diễn ra 4 năm một lần (một năm sau Olympic mùa hè). Chương trình thi đấu của đại hội gồm các môn và nội dung không nằm trong hệ thống các môn Olympic. 

World Games 2022 là kỳ đại hội lần thứ 11, diễn ra từ 7/7 đến 17/7 tại Birmingham, Alabama (Mỹ) với chương trình 30 môn với tổng số 223 bộ huy chương, thu hút 3.633 vân động viên tham dự trên toàn thế giới tham dự.

Thể thao Việt Nam mang tới đại hội 5 vận động viên, thi đấu ở 3 môn Wushu, Muay và Billiards Sport./.

(TTXVN/Vietnam+)