Travelife là chứng nhận quốc tế uy tín hàng đầu về phát triển du lịch bền vững được công nhận ở quy mô toàn cầu. Hiện có hơn 35 hiệp hội du lịch quốc gia trên thế giới đang cùng phối hợp triển khai chương trình này đến các thành viên, bao gồm ABTA (Hiệp hội Du lịch Anh), PATA (Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương), KATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Kenya), TATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour Tanzania) và FTT ở Nam Phi.
Các tiêu chuẩn Travelife bao trùm hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội ISO 26000 về môi trường.
Để đạt được danh hiệu này, bên cạnh những nỗ lực liên tục của Lữ hành Saigontourist trong chiến lược phát triển dài hạn và định hướng kinh doanh, cam kết hành động luôn gắn kết chặt chẽ với tính bền vững và trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, Lữ hành Saigontourist đã nỗ lực thực hiện 147 tiêu chí liên quan đến quản lý điều hành hệ thống 18 chi nhánh và 24 văn phòng giao dịch trên toàn quốc; xây dựng và phát triển đa dạng dòng sản phẩm trong và ngoài nước; xây dựng mạng lưới đối tác kinh doanh trên toàn cầu; và quản trị dữ liệu thông tin khách hàng. Các tiêu chuẩn Travelife bao trùm hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội ISO 26000 về môi trường, đa dạng sinh học, hoạt động kinh doanh công bằng, nhân quyền, mối quan hệ giữa người lao động với người sử dụng lao động.
Ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, phát biểu.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, nhấn mạnh: “Lữ hành Saigontourist đã sớm triển khai các sản phẩm du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm ở tất cả các mảng kinh doanh (du lịch quốc tế, du lịch trong nước, du lịch nước ngoài). Đây là chiến lược và định hướng phát triển phù hợp với thị hiếu và xu thế trên toàn cầu”.
Theo ông Lưu, trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist luôn chú trọng triển khai chính sách bền vững, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cho nhân viên, khách hàng và đối tác trong bảo vệ môi trường, tiên phong phương châm “sống xanh - du lịch xanh”. Từ đầu năm 2024, đơn vị triển khai chiến dịch “Mua 1 tour - Góp 1 cây xanh - Có cây là có rừng” để mỗi du khách mua tour du lịch sẽ góp thêm 1 cây xanh vào chương trình trồng cây gây rừng…
Bên cạnh đó, trên cơ sở phối hợp với STW – WWF, trong khuôn khổ sự kiện, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đồng thời ra Tuyên bố chính thức về Ủng hộ chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam.