Lộ diện 10 đội thi sẽ tranh tài tại Chung kết TECHFEST VIETNAM 2022

18:57 - 24/11/2022

Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc Gia với chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới” sẽ diễn ra vào 2/12 tại Bình Dương.
 

Lo dien 10 doi thi se tranh tai tai Chung ket TECHFEST VIETNAM 2022 hinh anh 1Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia năm 2022 sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Dương vào đầu tháng 12/2022. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chiều 24/11, Ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia - TECHFEST VIETNAM 2022 đã công bố 10 đội thi sáng giá sẽ tranh tài tại vòng Chung kết.

Với chủ đề "Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới" (Open Innovation Ecosystem - The Next Big Think), cuộc thi được tổ chức với mục đích tìm kiếm các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ với hàm lượng công nghệ và đổi mới sáng tạo cao đến từ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

[Thủ tướng: Đổi mới sáng tạo phải tham gia giải quyết vấn đề đang nổi]

Để được lựa chọn vào Top 10 chung cuộc, các doanh nghiệp khởi nghiệp đã trải qua hành trình 3 tháng tranh tài cùng với gần 500 dự án khác, trải qua các vòng thi căng thẳng và các hoạt động đào tạo, tập huấn, kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước.

Ông Lâm Quốc Thái - Quản lý đầu tư tại Quỹ DFJ VinaCapital, VinaCapital Ventures - thành viên Hội đồng Ban Giám khảo chia sẻ: "Tham gia vòng tuyển chọn cuộc thi, tôi cảm thấy rất lạc quan về sự phát triển trong tương lai của cộng đồng startup Việt. Tôi tin rằng không chỉ những công ty đoạt được giải thưởng năm nay mà tất cả những công ty tham gia cuộc thi đều sẽ đóng đóng góp vào nền kinh tế Việt Nam thông qua quá trình chuyển đổi số để giải quyết các vấn đề đang tồn đọng cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều ngành trọng điểm như nông nghiệp, tài chính, y tế, giáo dục."

Chặng cuối hành trình, 10 đội thi sẽ tranh tài tại Vòng chung kết với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Khoa học-Công nghệ. các bộ ban ngành, nhà đầu tư, chuyên gia trong nước và quốc tế, doanh nghiệp khởi nghiệp, đại diện các học viện, trường đại học, phòng nghiên cứu,... 

TOP 10 doanh nghiệp tham dự Cuộc thi có cơ hội nhận được giải thưởng tài chính hấp dẫn và các gói hỗ trợ với tổng giá trị lên tới 50.000 USD. Quán quân cuộc thi được nhận giải thưởng với tổng giá trị lên đến 200 triệu đồng (Bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt và các gói hỗ trợ chuyên sâu).

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo quốc gia sẽ diễn ra chính thức tại tỉnh Bình Dương vào ngày 12/02/2022. 

 

 THÔNG TIN TOP 10 ĐỘI THI VÀO VÒNG CHUNG KẾT

1. Công ty định cư Finan (SOBANHANG)

2. Công ty cổ phần dịch vụ tài chính bất động sản Tulip (FINA)

3. Công ty TNHH Cyberapply Việt Nam (CYBERPURIFY)

4. Công ty định cư Forte Biotech Việt Nam (FORTE BIOTECH)

5. Công ty cổ phần PVA Pro (PVA PRO)

6. Công ty cổ phần Halana (HALANA)

7. Công ty TNHH Bảo hiểm tài chính trực tuyến Việt Nam (VIFO)

8. Công ty TNHH Waareflex Việt Nam (WAREFLEX)

9. Công ty cổ phần DIZIM (DIZIM)

10. Công ty TNHH Weshare.ASIA (WESHARE)

 

Minh Sơn (Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/lo-dien-10-doi-thi-se-tranh-tai-tai-chung-ket-techfest-vietnam-2022/832061.vnp