Theo Cảng hàng không quốc tế Liên Khương cho biết, trong nửa đầu năm 2024 cảng phục vụ các chuyến bay quốc nội cho 5 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Vasco) khai thác bình quân 26-28 lượt chuyến/ngày với các đường bay nội địa giữa Đà Lạt và Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng và TP.HCM, phục vụ gần 800.000 hành khách.
Đối với chuyến bay quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương đã phục vụ các chuyến bay quốc tế cho 5 hãng hàng không (Pacific Airlines, Vietjet Air, Korean Air, JeJu Air và Asiana Airlines) khai thác các đường bay giữa Đà Lạt và Hàn Quốc, với số lượng hành khách trên 115.000 khách.
Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2024, các hãng hàng không phục hồi chuyến bay thương mại quốc tế Kuala Lumpur - Đà Lạt của hãng Air Asia và Thái Lan - Đà Lạt của hãng Thái Vietjet.
Đồng thời, xác nhận kế hoạch bay tăng chuyến của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines tăng thêm chuyến bay đi đến Đà Lạt, Đà Nẵng từ ngày 22/7/2024 đến ngày 12/8/2024.
Trước đó, ngày 20/6/2024, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 758/QĐ-BGTVT về việc công bố chuyển Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế Liên Khương.
Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế đầu tiên của khu vực Tây Nguyên. Đây được xem là cú huých cực kỳ quan trọng góp phần phát triển ngành du lịch vùng Tây Nguyên nói chung và Lâm Đồng nói riêng.
Theo đề xuất của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP, các hãng hàng không nội địa và quốc tế đang khai thác đề nghị áp dụng tăng tải trọng khai thác 10% theo tần suất quy định cho các chuyến bay đi đến Cảng hàng không quốc tế Liên Khương, thay vì mức 74 tấn/chuyến.