Đoàn kiểm tra thực hiện đánh giá theo hình thức trực tiếp tại cơ sở theo các quy định, quy trình thực hiện công việc và trao đổi với nhân viên tại các vị trí khai thác các vấn đề liên quan đến trình tự xử lý công việc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đoàn kiểm tra đã đánh giá một cách thống nhất, chính xác và toàn diện dựa trên thông tin thu nhận được cũng như các bằng chứng cụ thể.
Ông Phạm Hùng Sơn - Phó Giám đốc AMC - Trưởng đoàn - kết luận tại buổi kiểm tra AT&CL
Đoàn kiểm tra ghi nhận một số khắc phục của Trung tâm khí tượng Hàng không Nội Bài về những điểm không phù hợp tại kỳ kiểm tra trước như việc bố trí ca kíp trực, thay đổi ca kíp trực đã được lãnh đạo kiểm soát theo dõi chặt chẽ, có các phiếu đổi ca kíp trực đầy đủ, việc triển khai hệ thống tài liệu tới các bộ phận liên quan đã được thực hiện đầy đủ và có kiểm soát.
Qua kết quả kiểm tra đánh giá nội bộ, Đoàn kiểm tra của Trung tâm khí tượng Hàng không đã chỉ ra một số điểm chưa phù hợp và đưa ra các biện pháp khắc phục trong thời gian tới.
Quá trình đánh giá nội bộ giúp đơn vị bám sát tình hình hoạt động, kịp thời phát hiện các lỗ hổng và nhanh chóng tiến hành sửa chữa, cải tiến. Qua đó, đơn vị nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hướng tới tới đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, đối tác.
Với phương châm tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của người dùng, Trung tâm Khí tượng hàng không xác định công tác kiểm tra an toàn, chất lượng nội bộ có một vai trò quan trọng trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp. Trung tâm xác định công tác này sẽ được thực hiện thường xuyên, đúng quy trình, quy định để tạo thành nề nếp, văn hóa trong toàn hệ thống, hướng tới mục tiêu cung cấp các sản phẩm đầu ra đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt cho công tác điều hành bay, góp phần vào thành công chung của mục tiêu An toàn – Điều hòa – Hiệu quả của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.