Những ngày qua, sân bay Tân Sơn Nhất thiếu taxi trầm trọng, hành khách chờ mấy tiếng mới đón được xe.
Theo ông Tuấn, làn D1 nằm phía trong nhà xe này đã được đơn vị xây dựng từ trước với đầy đủ cơ sở hạ tầng. Làn D1 nằm song song, ngoài cùng với các làn xe khác trước ga quốc nội sân bay, hiện được bố trí sẵn hệ thống biển báo, cabin soát vé... Làn này trước đó chưa khai thác mà bổ trợ cho làn D - nơi đang tổ chức để taxi, ô tô ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với sân bay vào đón khách.
Như vậy, khi bổ sung thêm làn này sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có 5 làn ô tô vào đón khách trong thời gian tới.
Để hạn chế ùn ứ và thuận tiện cho khách đi lại, trước đó nhà xe TCP đã tăng cường thêm 2 thang máy, sức chứa 21 người mỗi thang, nâng tổng số thang máy ở nhà xe lên 4 chiếc, cùng với hệ thống thang bộ. Đồng thời, nhà xe tăng cường người điều phối, hướng dẫn khách đi lại khi lượng người tăng cao.
Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến từ ngày 3/2 (mùng 3 Tết), cao nhất vào ngày 6/2 (khoảng 102.000 người), vượt quá khả năng đáp ứng của taxi, ô tô công nghệ, khiến nhiều người chờ hàng giờ mới đón được xe về nhà. Bên cạnh đó là tình trạng khách bị chèo kéo, “chặt chém” khi đón xe.
Về tình trạng chèo kéo hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam, cho biết các lực lượng an ninh, công an cửa khẩu, thanh tra giao thông đã xử lý nghiêm.
Hiện những đối tượng này dạt ra phía ngoài sân bay, hoạt động trên đường Trường Sơn. Vì vậy cảng vụ khuyến nghị hành khách khi xuống sân bay không nên ra khu vực đường Trường Sơn đón xe, vì có thể ở đây có những đối tượng taxi, xe công nghệ giả danh và "chặt chém" hành khách.
Theo https://www.baogiaothong.vn/khi-nao-san-bay-tan-son-nhat-mo-them-lan-o-to-don-khach-d542380.html