Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ: Tổ chức tổng kết năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

11:08 - 01/03/2024

Ngày 28-2, tại khách sạn Đông Hà Fortuneland, UBND TP. Cần Thơ phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Cần thơ tổ chức lễ tổng kết năm 2023 để nhìn lại 1 năm với những cố gắng nỗ lực trong hành trình phát triển du lịch Cần Thơ, đồng thời đề ra kế hoạch, mục tiêu cần đạt được trong năm mới.

Bà Đào Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch TP. Cần Thơ, trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho hoạt động Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ

Đến dự lễ tổng kết có: Bà Đào Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch TP. Cần Thơ; Ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long; Ông Vưu Chấn Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ; Cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo của Hiệp hội Du lịch có tâm huyết với thành phố đến tham dự,…

Hội trường có hơn 100 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Du lịch, lữ hành, lưu trú trên địa bàn Cần Thơ tham dự lễ tổng kết

Năm 2023 là một năm khó khăn về kinh tế chung ảnh hưởng toàn cầu khi chiến tranh Ukraina - Nga ở Châu Âu vẫn đang tiếp diễn, tình hình chính trị bất ổn ở Trung Đông bùng phát chiến tranh với nguy cơ lan rộng.

Từ những ảnh hưởng đó, nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn với sự đóng băng của bất động sản, xuất khẩu giảm và doanh nghiệp chật vật vượt khó. Tuy nhiên, về mặt kinh tế mũi nhọn là du lịch, so với năm 2022 TP. Cần Thơ đã có sự cố gắng vượt bậc để đạt được những con số ấn tượng.

Trong năm 2023 doanh thu đạt được tăng 118% so với năm 2022 với số tiền là 5.420 tỷ đồng. Số lượng khách đến với TP. Cần Thơ đạt xấp xỉ 6 triệu lượt khách tăng 110% so với cùng kỳ. Số lượng khách đến với TP. Cần Thơ có lưu trú là 2.979.000 tăng 110% so với năm 2022. Trong đó số lượng khách quốc tế tăng đột biến 245% với 159.000 và khách nội địa tăng 107% với 2.820.000.

Ông Lư Hớn Kia – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ, phát biểu triển khai phương hướng hoạt động của Hiệp hội năm 2024

Ông Lư Hớn Kia - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ cho biết: “Để đạt được những thành quả ấn tượng đó là sự cố gắng của toàn Đảng, toàn dân và sự đồng lòng của các cấp chính quyền. Lãnh đạo TP. Cần Thơ đã có chiến lược rõ ràng để phát triển ngành công nghiệp không khói được coi là mũi nhọn của kinh tế Cần Thơ trong thời kỳ mới. Trong đó cụ thể hơn là sự chung tay của Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch TP. Cần Thơ, UBND TP. Cần Thơ cùng với Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ và hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực, lưu trú và lữ hành trên địa bàn".

Ông Lư Hớn Kia - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc đóng góp phát triển kinh doanh Du lịch trên địa bàn TP. Cần Thơ

Tại buổi tổng kết, đại diện Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ và Hiệp hội du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long cũng tham giá góp ý xây dựng và nêu những khó khăn thách thức cũng những giải pháp để phát triển du lịch trong năm 2024. Trong đó nhấn mạnh vấn đề về tổ chức sự kiện toàn bộ máy nhân sự, vấn đề kinh phí tổ chức cũng như sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo cấp cao của thành phố trong các vấn đề xúc tiến, quảng bá du lịch, kêu gọi đầu tư từ các tập đoàn lớn có uy tín vào Cần Thơ như Sun Group, Vingroup,… Để tạo ra những sản phẩm quy mô, ấn tượng và đặc biệt cho TP. Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Ông Vưu Chấn Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ trao thẻ hội viên mới cho các đại diện khách sạn SOJO Cần Thơ và công ty TNHH SOHA group

Muốn phát triển du lịch mạnh hơn nữa chúng ta phải bảo tồn những giá trị văn hóa cũ và phát huy sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo và khác biệt mới khi mà sự cạnh tranh về du lịch ngày càng cao và các tỉnh thành khác trong cả nước đã có những quan tâm sâu sắc và tư duy đổi mới, đầu tư rất lớn để thu hút khách du lịch đến với tỉnh của họ.

Trong buổi tổng kết, Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ đã đề ra phương hướng và nhiệm vụ năm 2024 với kim chỉ nam là phát triển du lịch thành phố trở thành ngành kinh tế quan trọng, mang tính đặc thù. Trong đó, Hiệp hội đã nêu những nhiệm vụ cũng như giải pháp cho năm mới. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là công tác tổ chức, liên kết, hợp tác phát triển du lịch và vận động tài trợ. Công tác đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp, công tác thông tin, quảng bá và xúc tiến du lịch.

Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp và phát triển các câu lạc bộ (CLB) trực thuộc như Chi hội Hướng dẫn viên du lịch, CLB cơ sở lưu trú Du lịch, CLB Lữ hành, CLB Vận chuyển, CLB điểm vườn du lịch quận Cái Răng, Phong Điền.

Song song với nhiệm vụ phát triển du lịch, Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ cũng sẽ tăng cường hơn trong công tác giám sát kiểm tra nhắc nhở các doanh nghiệp và hội viên về hoạt động kinh doanh du lịch tuân thủ đúng chủ trương, pháp luật tránh việc cạnh tranh không lành mạnh trong những ngày lễ hội lớn.

Hội nghị kết thúc trong không khí đoàn kết của Gala Dinner với sự đồng hành của các lãnh đạo và cựu lãnh đạo tỉnh, Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại vùng đất Tây Đô với không khí đoàn kết, thân ái và quyết tâm cho một năm mới với nhiệm vụ và những mục tiêu trong năm mới.                                                                                        

Nguồn: Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ: Tổ chức tổng kết năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024 (opensky.com.vn)