Hành khách đi máy bay tố hãng Bamboo Airways vô trách nhiệm

08:32 - 09/02/2023

Mặc dù đã cung cấp đầy đủ thông tin chuyến bay, hình ảnh về hành lý ký gửi bị hư hỏng nhưng hành khách vẫn không nhận được bồi thường từ hãng hàng không Bamboo Airways.

Hành lý "vỡ hỏng" hành khách không được hãng Bamboo Airways bồi thường - Ảnh 1.

Mặc dù đã cung cấp đầy đủ thông tin chuyến bay, hình ảnh về hành lý ký gửi bị hư hỏng nhưng hành khách vẫn không nhận được bồi thường từ hãng hàng không Bamboo Airways.

Sau khi Tạp chí GTVT đăng tải bài viết "Hàng lý ký gửi liên tục bị vỡ hỏng, hãng Bamboo Airways phủi trách nhiệm" đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình của dư luận, nhiều bạn đọc đã lên tiếng nói sự thật về việc mình cũng từng là nạn nhân bị hư hỏng valy, kiện hàng khi ký gửi hành lý trên chuyến bay của hãng Bamboo Airways.

Trong khi trả lời Tạp chí GTVT, đại diện Hãng hàng không Baboo hãng Bamboo Airways đưa ra những quy định khiến dư luận khó chấp nhận: "Với những trường hợp valy, hành lý bị hư hỏng thì hành khách phải thông báo ngay tại sân bay nếu khách báo lên tổng đài hoặc báo chí thì hãng sẽ không có trách nhiệm bồi thường".

Ngày 8/2 PV liên hệ với chị Nguyễn Thị V. và anh Hà Xuân L. hành khách có valy ký gửi bị vỡ hỏng đều xác nhận vẫn chưa nhận được phản hồi hay thông tin bồi thường gì từ hãng Bamboo Airways.

Chị V. bức xúc: "Chuyến bay bị delay 40 phút, xuống sân bay chờ hành lý 35 phút bước ra cổng gần 12h đêm bế theo con nhỏ khi đó hơi sức đâu mà phản ánh, có khi đến quầy cũng bị nhân viên từ chối tiếp nhận".

"Thông tin chuyến bay, hình ảnh valy bị vỡ toang nếu hãng muốn biết tại sao hành lý ký gửi bị hư hỏng chỉ cần check camare ở bộ phận phục vụ mặt đất ở sân bay là biết ngay. Chắc hãng không muốn bồi thường nên đưa lý do và quy định khó dễ cho hành khách nản", chị V. nói.

Chung cảnh ngộ với chị V., anh Hà Xuân L. chia sẻ: "Tôi đã đoán trước được kết quả không dễ gì hãng Bamboo Airways bồi thường nên ngay từ đầu phát hiện valy bị hư hỏng đã không phản hồi. Chẳng qua về nhà bức xúc đưa thông tin hình ảnh nhờ báo chí thông tin để những hành khách sau rút kinh nghiệm khi ký gửi hành lý".

Dư luận cho rằng, nhiều năm nay hãng hàng không Bamboo Airways đã xây dựng được hình ảnh đẹp đối với hành khách nhưng chỉ vì một cách ứng xử thiếu chuyên nghiệp sẽ mất đi niềm tin và sự lựa chọn của người dùng.