Tin từ Gojek ngày 9/7 cho biết đơn vị này đã “bắt tay” cùng Selex Motors triển khai thí điểm sử dụng xe máy điện Selex Camel của hãng này trong các dịch vụ vận chuyển hành khách, giao đồ ăn, và dịch vụ giao hàng tại Việt Nam.
Với dự án này, các đối tác tài xế Gojek sẽ có cơ hội sử dụng xe máy điện Selex Camel khi thực hiện các đơn hàng GoRide, GoFood và GoSend trên nền tảng ứng dụng Gojek.
Các mẫu xe Selex Camel sử dụng công nghệ đổi pin, cho phép người lái xe có thể đổi pin nhanh và hiệu quả trong vòng 2 phút tại trạm đổi pin chung, đạt được phạm vi vận chuyển lên tới 150 km cho một lần sạc đầy. Thông qua dự án thí điểm với Selex, đối tác tài xế Gojek có thể đổi pin miễn phí tại hơn 30 trạm đổi pin ở Hà Nội và hơn 40 trạm tại Thành phố Hồ Chí Minh.
[Quán nhỏ vượt sóng to: Gojek là 'bà đỡ' giúp cửa hàng nhỏ phát triển]
Ngoài ra, Selex Camel còn được trang bị bộ sạc di động, giúp người lái xe có thể sạc tại nhà dễ dàng, đáp ứng các nhu cầu sạc khác nhau của các đối tác tài xế.
Ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Đến nay, các chương trình thí điểm xe máy điện chúng tôi đang thực hiện đã bước đầu thành công trong việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của đối tác tài xế cũng như hỗ trợ họ giảm chi phí hoạt động hàng ngày. Sự hợp tác với Selex cho phép chúng tôi đa dạng hóa các lựa chọn và khả năng tiếp cận xe máy điện cho các đối tác tài xế đồng thời mở rộng chương trình thí điểm xe máy điện phục vụ nhiều người dùng hơn.”
Cũng theo ông Sumit Rathor, hợp tác này cũng sẽ giúp Gojek Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ cam kết của Tập đoàn GoTo trong việc giảm lượng khí thải và chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện vào năm 2030.
Selex Camel đạt tiêu chuẩn quốc tế về khả năng chống nước, được chế tạo để có thể di chuyển tối ưu khi mưa lớn, chịu ngập sâu tới 1 mét cũng như đường có độ dốc lớn.
Người dùng Gojek sẽ có thể được phục vụ bằng dòng xe điện Selex Camel ở mức giá không đổi. Để đặt dịch vụ, người dùng chỉ cần tải ứng dụng Gojek từ iOS và Android./.