Giữ cho các công viên gió ngoài khơi của Châu Âu hoạt động
14:48 - 14/11/2022
Trong sự kiện European Rotors năm ngoái, Airbus đã công bố việc giao máy bay H145 5 cánh cho Nhà điều hành máy bay trực thăng HTM của Đức - một năm sau, chúng tôi đã ngồi lại với nhà điều hành để kiểm tra xem máy bay trực thăng đã chứng tỏ bản thân như thế nào trong ngành công nghiệp này.
Máy bay trực thăng là một công cụ quan trọng đối với ngành công nghiệp gió ngoài khơi - bất cứ khi nào cần bảo trì một bãi gió, cho dù nó được lên kế hoạch hay không có kế hoạch, máy bay trực thăng có thể đưa các kỹ thuật viên và vật liệu đến bất cứ nơi nào họ cần.Việc triển khai năng lượng gió ngoài khơi là cốt lõi của việc thực hiện Thỏa thuận Xanh Châu Âu.Công suất gió ngoài khơi được lắp đặt ở EU là 14,6 GW vào năm 2021 và tham vọng của Liên minh châu Âu là tăng công suất này lên ít nhất 25 lần vào năm 2030, sử dụng tiềm năng rộng lớn của 5 lưu vực biển ở EU *.Để duy trì hoạt động của các công viên gió ngoài khơi, máy bay trực thăng là một tài sản quan trọng để vận chuyển các kỹ thuật viên và vật liệu nhanh chóng đến nơi cần thiết - để duy trì hoạt động của các công viên gió ngoài khơi của Châu Âu.
Sea State 6? Không vấn đề gì! Remco Siemerink, Phi công và Quản lý Offshore tại HTM Helicopters cho biết: “Nếu cần phải bảo trì thì thời gian là tiền bạc - mỗi giờ một trang trại gió không hoạt động, nhà điều hành công viên gió sẽ mất tiền”. “Chúng tôi có thể đưa và nâng các kỹ thuật viên và vật liệu cần thiết để duy trì trang trại điện gió trong vòng chưa đầy một giờ. Ngay cả trong điều kiện lên đến Sea State 6, nơi được coi là vùng biển rất động với những con sóng cao tới 6 mét - độ cao sóng mà trực thăng là phương tiện di chuyển hiện có duy nhất vẫn có thể thực hiện được công việc. ” Một phi hành đoàn điển hình cho một nhiệm vụ như vậy bao gồm hai, một phi công và một thành viên phi hành đoàn kỹ thuật, người chăm sóc các kỹ thuật viên (trong đó thường có tối đa ba người) và cũng chịu trách nhiệm nâng họ đến và đi từ tuabin gió. “Một nhiệm vụ thường mất khoảng một giờ - chúng tôi bay 20 - 30 phút đến tuabin gió, vận chuyển ba kỹ thuật viên và thiết bị của họ, chúng tôi chỉ mất khoảng một phút cho mỗi chu kỳ vận thăng và bay trở lại. Chiều ngược lại cũng vậy ”. Để thực hiện những nhiệm vụ đó một cách an toàn, trực thăng được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ phi công. “Helionix rất tuyệt vời và trực quan - bạn luôn nhận được thông tin mình cần và có nhiều tùy chọn để tùy chỉnh các màn hình cho nhiệm vụ phía trước. Hệ thống lái tự động 4 trục giúp chúng tôi ổn định trực thăng, điều này đặc biệt quan trọng khi chúng tôi đang cẩu hành khách của mình ”.
2000 nhiệm vụ và đếm HTM Helicopters, đã bay chiếc H145 bốn cánh kể từ năm 2014, đã nhận phiên bản mới nhất của dòng máy bay trực thăng với hệ thống cánh quạt chính không ổ trục cải tiến của nó một năm trước: “Chiếc H145 năm cánh mà chúng tôi vận hành từ cơ sở của chúng tôi Norddeich để bay đến Borkum Riffgrund 1+ 2 và GodeWind 1 + 2 đã được chứng minh là chiếc trực thăng lý tưởng cho các nhiệm vụ của chúng tôi. Tải trọng hữu ích tăng lên so với phiên bản trước mang lại cho chúng tôi lợi nhuận bổ sung, đồng thời chuyến đi êm ái hơn là điều tuyệt vời cho cả phi hành đoàn và kỹ thuật viên của chúng tôi trên tàu ”, Siemerink cho biết thêm. Trong năm ngoái, chiếc H145 5 cánh đã hoàn thành xuất sắc hơn 2000 nhiệm vụ, đạt hơn 400 giờ bay. “Hiệu suất của H145 là tuyệt vời. Trong cả mùa hè và mùa đông, H145 đều hoạt động rất mạnh mẽ - chúng tôi không gặp vấn đề gì cả ”. Cabin không có vật cản cũng là một điểm cộng của H145, nó cho phép phi hành đoàn lần lượt nâng cả kỹ thuật viên và thiết bị về phía cánh quạt gió. "Với các máy bay trực thăng khác, bạn thường không thể làm điều đó, vì bạn có một khoang hành khách và hàng hóa riêng biệt."
Kinh doanh gió ngoài khơi từ năm 2008“Chúng tôi vận hành một đội tàu gồm ba chiếc H135 và hai chiếc H145 cho phần gió ngoài khơi hoạt động kinh doanh của chúng tôi ở Đức và Pháp.Siemerink cho biết các căn cứ chính của chúng tôi là Helgoland, Emden và Norddeich ở phía bắc nước Đức và gần đây chúng tôi đã bổ sung một cơ sở mới ở Pháp tại sân bay La Baule, gần Nantes.Riêng năm ngoái, đội bay H135 và H145 đã đạt hơn 1300 giờ bay.“Cuộc khủng hoảng năng lượng hiện tại đã cho thấy rằng năng lượng tái tạo là tương lai và với việc các công viên gió ngày càng lớn hơn và nằm xa bờ biển hơn, chúng tôi kỳ vọng máy bay trực thăng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và duy trì chúng”.