Gan 440 VDV du Giai Dien kinh hoc sinh pho thong toan quoc nam 2022 hinh anh 1Các vận động viên tham gia thi đấu. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)

Ngày 12/6, tại sân vận động Tự do Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022.

Giải năm nay có sự tham gia của gần 440 vận động viên đến từ 29 đoàn, tham gia thi đấu ở hai hệ, gồm hệ phong trào và hệ nâng cao. Trong đó, hệ phong trào dành cho học sinh đang học tại các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, có kết quả xếp loại học lực từ trung bình và hạnh kiểm từ khá trở lên.

Hệ nâng cao là học sinh đang học tại các trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao, vận động viên đang được đào tạo tại các trung tâm đào tạo vận động viên của tỉnh, thành phố, quốc gia.

Các vận động viên tham gia thi đấu ở 66 nội dung của các môn: đẩy tạ; nhảy cao; nhảy xa, chạy các cự ly 60m, 100m, 200m, 400m, 500m, 800m, 1.500m; chạy tiếp sức; bật xa tại chỗ; toàn năng.

[Khai mạc vòng loại Giải Bóng đá nhi đồng U11 và U13 toàn quốc 2022]

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức sẽ trao huy chương cho các vận động viên đạt hạng Nhất, Nhì, Ba; trao cờ toàn đoàn cho 1 đội hạng Nhất, 1 đội hạng Nhì, 2 đội hạng Ba và 6 hạng Khuyến khích.

 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nhấn mạnh, giáo dục thể chất trong nhà trường là nhiệm vụ quan trọng.

Những năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động, chương trình giáo dục để thực hiện thành công Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó chú trọng phát triển toàn diện đức, trí, thể, mỹ cho học sinh, sinh viên.

Giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc là hoạt động truyền thống hằng năm nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh.

Thứ trường Ngô Thị Minh đề nghị Ban tổ chức, trọng tài điều hành giải đấu đúng luật, đảm bảo an toàn, trung thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Giải cũng góp phần tăng cường việc tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh nhằm nâng cao thể lực, giáo dục nhân cách và góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Đồng thời, giải còn là dịp đánh giá công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học trong các trường phổ thông các cấp; tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như phát hiện tài năng để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo nâng cao cho các địa phương và quốc gia.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã thi đấu ở các môn nhảy cao, nhảy xa, chạy các cự ly trong cả hệ phong trào và hệ nâng cao.

Giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc sẽ kết thúc vào ngày 15/6./.

Tường Vi (TTXVN/Vietnam+)