Bước vào trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2022, cả hai đội Lào và Malaysia đều thể hiện quyết tâm cao.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên ngay từ đầu, nhưng việc diễn ra trên mặt sân khá xấu, nhiều chỗ còn đọng nước nên ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng chuyên môn của hai đội.

Phút 15, từ một pha đá phạt, Malaysia có bàn mở tỷ số.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Malaysia chú trọng phòng ngự nhiều hơn nhưng vẫn tỏ khá nguy hiểm với các pha lên bóng của mình. Đội bóng áo Vàng đang chơi chắc chắn và rình rập cơ hội phản công. Trong khi đó, dù đã rất cố gắng nhưng các cầu thủ Lào chưa thể tìm ra được những đường bóng ấn tượng để hướng về khung thành đối phương.

[Hạ gục Thái Lan, U19 Việt Nam giành hạng ba tại giải U19 Đông Nam Á]

Trở lại trong hiệp 2, Lào là đội có cơ hội trước khi tiền đạo số 13 cú sút cận thành của, nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Tiếp đó, Malaysia có câu trả lời bằng một pha hãm thành nguy hiểm.

Phút 61, trung vệ số 5 Faiz Amer của Malaysia bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với pha đệm bóng vọt xà trước khung thành gần như bỏ trống sau quả căng ngang của đồng đội.

Trong 20 phút cuối trận, U19 Lào liên tục gây áp lực về khung thành Malaysia nhưng đội bóng áo đỏ vẫn chưa thể ghi bàn. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Lào đã để thua bàn thứ 2.

Phút 77, Aliff Izwan đệm bóng cận thành sau đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, nhân đôi cách biệt cho Malaysia. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng 2-0 trước Lào, U19 Malaysia đã lên ngôi vô địch giải U19 Đông Nam Á 2022./.

Hữu Tuệ (TTXVN/Vietnam+)