Nhắc đến Lambretta, nhiều người cảm thấy bồi hồi bởi lẽ nó là một mẫu xe của Italy đã từng nổi đình nổi đám tại Việt Nam cách đây hơn 70 năm. (Ảnh: Quỳnh Anh/Vietnam+)
Anh Vũ Trường Giang là chủ nhân của chiếc scooter Lambretta TV175 Series 2 sản xuất năm 1959 cho biết: 'Qua nhiều đời chủ, tôi sở hữu chiếc xe này bắt đầu từ năm 2011 cho tới giờ và trang trí theo phong cách Mod của Anh.' (Ảnh: Quỳnh Anh/Vietnam+)
Chiếc xe Lambretta được anh Giang trang trí lại theo phong cách Mod, với giá trị không thể tính bằng tiền. Trước đó, các sản phẩm Lambretta Li 150 Series 1, 2 và 3 rất được ưa chuộng, nhưng TV175 xuất hiện đã khiến người tiêu dùng 'phát cuồng' vì sự độc đáo, mạnh mẽ. Đến nay, TV175 vẫn là sự thèm khát của giới chơi xe cổ. (Ảnh: Quỳnh Anh/Vietnam+)
Lambretta TV175 Series 2 có nhiều thiết kế tương đồng với thế hệ tiền nhiệm, nhưng điểm khác biệt là cụm động cơ và đèn chiếu sáng được đặt tại tay lái, khóa bên trong tay lái. Chủ nhân chiếc xe cho biết điểm đặc biệt của chiếc xe này là có 2 đèn phá sương màu cam được lắp đối xứng nhau với chất liệu thủy tinh đòi hỏi tính thủ công cao. (Ảnh: Quỳnh Anh/Vietnam+)
Biểu tượng Spirit of Ecstasy của nước Anh được gắn phía trước xe. Chủ sở hữu chiếc Lambretta TV175 chia sẻ đã mua tượng của một người chơi xe tự tay làm bên Iceland vì thấy nó đẹp và là biểu tượng của nước Anh. (Ảnh: Quỳnh Anh/Vietnam+)
Tại Việt Nam, Lambretta TV175 Series 2 là một trong những mẫu xe có giá trị sưu tập. Yên xe được anh Giang thiết kế lại từ yên liền sang 2 yên đơn để người ngồi thuận tiện hơn khi tham gia giao thông. (Ảnh: Quỳnh Anh/Vietnam+)
Điểm nổi bật ở chiếc Lambretta TV 175 là xe được chạy bằng cả xăng và dầu với bình xăng 7,5lít. (Ảnh: Quỳnh Anh/Vietnam+)
Động cơ Lambretta TV 175 Series 2 có tỷ lệ nén 8.0.1, đi kèm hộp số 4 cấp; công suất tối đa 8.6 mã lực tại 6.000 vòng/phút. (Ảnh: Quỳnh Anh/Vietnam+)