Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Văn Thắng trao Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam giữ chức Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia từ ngày 2/4/2024.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia được điều động, bổ nhiệm giữ chức Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển GTVT từ ngày 25/3/2024.
Ông Lâm Văn Hoàng, Chánh Thanh tra Bộ GTVT được điều động, bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam.
Bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế được điều động, bổ nhiệm giữ chức Chánh Thanh tra Bộ GTVT.
Bà Trần Thị Minh Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế được điều động, bổ nhiệm giữ chức Quyền Vụ trưởng Vụ Pháp chế.
Ông Lê Quốc Dũng, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án 7 được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Ban Quản lý dự án 7.
Ông Vương Trọng Minh, chuyên viên chính Phòng Tổng hợp - Truyền thông, Văn phòng Bộ GTVT được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng, Phó Chánh văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT.
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần làm tốt hơn nữa công tác đào tạo cán bộ tạo được nguồn lực cán bộ có phẩm chất, năng lực tốt cho Bộ GTVT thực hiện đào tạo và luân chuyển, bổ nhiệm.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cũng đánh giá cao những đóng góp của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT cùng với các công trình nghiên cứu đã góp công rất lớn trong sự phát triển của Bộ GTVT. Vì thế, ông Thắng cũng đề nghị ông Khuất Việt Hùng sớm phát huy chuyên môn, sở trường trong việc nghiên cứu với kinh nghiệm dày dặn thực hiện tốt nhiệm vụ, mang lại nhiều công trình nghiên cứu có giá trị trong chiến lược, quy hoạch, chính sách phát triển giao thông vận tải...
Đối với Ủy ban ATGT Quốc gia, theo ông Thắng, tại nạn giao thông trên toàn quốc nhiều năm qua liên tiếp được kéo giảm nhưng vẫn diễn biến phức tạp. Vì thế, ông Thắng kỳ vọng ông Lê Kim Thành tiếp tục nỗ lực, cố gắng cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, các bộ, ngành Trung ương có những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn để kéo giảm tại nạn giao thông, giảm số người tử vong, bị thương do tại nạn giao thông xuống mức thấp nhất có thể.
Trong đó, tập trung nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật TTATGT của người dân, đưa công nghệ vào kiểm soát cùng với chế tài xử phạt mạnh mẽ để hình thành ý thức không thể - không dám – không muốn vi phạm trật tự an toàn giao thông trong nhân dân.