Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, báo cáo của các nhà cung cấp dịch vụ thu phí cho thấy, từ 9h15-11h45 ngày 22/1 đã có hơn 350 xe ô tô dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) bị lỗi tại các trạm thu phí thuộc tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Bắc Giang.

Cơ quan Tổng cục cho biết, việc lỗi thẻ tự động không dừng tại các trạm bao gồm cả xe dán thẻ ePass và thẻ VETC.

Thẻ ETC bất ngờ bị lỗi tại một số trạm thu phí hôm 22/1 (Ảnh minh họa).

Thẻ ETC bất ngờ bị lỗi tại một số trạm thu phí hôm 22/1 (Ảnh minh họa).

Ngay sau khi ghi nhận sự cố, Công ty VETC đã huy động mọi nguồn lực với ưu tiên cao nhất, tiến hành phối hợp với Công ty VDTC, Nhà đầu tư các tuyến cao tốc và các bên liên quan để xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời sau 15 phút.

Với các xe bị lỗi nêu trên, nhân viên vận hành tại trạm thu phí đã căn cứ vào biển số xe để xác định thông tin thu phí. Toàn bộ các xe bị lỗi đã được các nhà cung cấp dịch vụ thu phí phối hợp xử lý tại đầu ra của tuyến.

Ngày 26/1, Tổng cục Đường bộ cũng đã tổ chức họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí và đánh giá nguyên nhân của sự cố là do lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ tại hệ thống Back-End của nhà cung cấp dịch vụ VETC.

Công ty VETC cũng cam kết hạn chế tối đa các lỗi tương tự, tiếp tục nỗ lực hoàn thiện hệ thống và nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo quá trình vận hành thu phí không dừng ổn định và tiện ích nhất cho khách hàng và các đơn vị liên quan.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị khai thác dịch vụ ETC phải thông tin kịp thời, nhanh chóng đến nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT và chủ phương tiện khi xảy ra sự cố; tiếp tục tiến hành các biện pháp phòng ngừa, rà soát cấu hình hệ thống và nhân lực vận hành, đảm bảo ứng trực 24/24, đặc biệt đảm bảo đáp ứng lưu lượng tăng đột biến trong dịp lễ, Tết.