Thông tin về vụ hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài ngày 27/11

09:32 - 28/11/2021

Hãng hàng không Vietjet đã đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài, rà soát quy trình khai thác tàu bay để xử lý theo quy định.
 

Thong tin ve vu hai may bay va cham tai san bay Noi Bai ngay 27/11 hinh anh 1Tàu bay VN-A544 và VN-A636 tạm thời dừng bay để đánh giá kỹ thuật. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trong quá trình lăn vào sân đỗ, tàu nay mang số hiệu VN-A544 của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Air đã va chạm với đầu mút cánh máy bay khác VN-A636 đang dừng đỗ tại sân bay Nội Bài.

"Tất cả hành khách và  thành viên tổ bay xuống máy bay bình thường, toàn. Tàu bay VN-A544 và VN-A636 tạm thời dừng bay để đánh giá kỹ thuật," đại diện Vietjet cho hay.

Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ.

[Tuyệt đối không để tái diễn sự cố uy hiếp an ninh hàng không]

Hãng hàng không Vietjet đã đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác tàu bay để xử lý theo quy định.

 

Ngay sau khi xảy ra vụ va chạm, Cảng vụ hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan đã lập biên bản, tiến hành điều tra vụ việc./.

Việt Hùng (Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/thong-tin-ve-vu-hai-may-bay-va-cham-tai-san-bay-noi-bai-ngay-2711/756541.vnp