Phát động thi trắc nghiệm online “Chung tay vì ATGT” năm 2021

14:26 - 07/04/2021

Tạp chí GTVT - Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì ATGT” trên mạng xã hội VCNet năm 2021 khởi động nhằm tăng sức lan tỏa kiến thức pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT.

A7_09536
Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì ATGT” trên mạng xã hội VCNet năm 2021”.

Giải pháp nền tảng

Sáng 6/4, Ủy ban ATGT Quốc gia và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì ATGT” trên mạng xã hội VCNet năm 2021”.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Doãn Tiến – Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, để nâng cao nhận thức, ý chí và hành động nhằm giảm thiểu TNGT, năm 2020, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng đã giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm này.

“Có thể nói Cuộc thi trắc nghiệm Chung tay vì an toàn giao thông trên mạng xã hội VCNet năm 2020 diễn ra trong hơn 3 tháng cuối năm ngoái đã thành công rất tốt đẹp”, ông Trần Doãn Tiến khẳng định.

A7_09555
Đồng chí Trần Doãn Tiến – Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Việc tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì ATGT” trên mạng xã hội VCNet năm 2021 có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, góp phần thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01/02/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông, đồng thời hưởng ứng năm ATGT 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự, ATGT”.

Cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay 6/4 đến ngày 20/9 bằng hình thức thi trắc nghiệm hàng tuần trên mạng VCNet. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay vì ATGT" năm 2021 gồm 1 giải Nhất trị giá 2 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 1,5 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 1 triệu đồng.

 

A7_09574
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại Lễ phát động.

Tại buổi Lễ, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện thập kỷ ATGT đường bộ lần thứ 2 toàn cầu của Liên hợp quốc (2021-2030) và chiến lược đảm bảo chiến lược ATGT đường bộ 2021-2030.

Ông Hùng nhấn mạnh, trong những năm gần đây, cả xã hội và các ngành chức năng vào cuộc với nhiều giải pháp ngăn chặn, giảm thiểu TNGT. Hiệu quả của nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đã kéo giảm rất sâu TNGT cả 3 tiêu chí, liên tiếp tạo nên những bước đột phá kỷ lục giảm thiểu thương vong do TNGT. Tuy nhiên, nếu ý thức, nhận thức của người dân không tốt khi tham gia giao thông, thì mọi giải pháp đảm bảo trật tự, ATGT đều thất bại.

Chính vì vậy, việc tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, xây dựng văn hóa giao thông là giải pháp nền tảng bên cạnh việc xây dựng hạ tầng, tăng cường kiểm soát giao thông. Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì ATGT” trên mạng xã hội VCNet năm 2021” là hoạt động đầu tiên về tuyên truyền đảm bảo trật tự, ATGT trong Năm ATGT 2021.

Lan tỏa sâu, rộng kiến thức pháp luật về ATGT

Trong năm 2020, cuộc thi trong 16 tuần đã thu hút sự quan tâm và tham gia dự thi của đông đảo các tầng lớp nhân dân, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội. Số người thi và lượt người thí ngày càng cao thể hiện qua con số hàng tuần. Kết thúc cuộc thi đã có gần 1,2 triệu tài khoản trong tổng số hơn 2 triệu tài khoản của mạng VCNet tham gia dự thi với gần 2,46 triệu lượt thi. Đối tượng dự thi thuộc nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau: cán bộ, công an, bộ đội, sinh viên, học sinh,... đến từ hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó nhiều người dự thi ở những vùng biên giới, hải đảo.

Theo thống kê, các tỉnh, thành phố có số người tham gia dự thi đông nhất trong 16 tuần qua gồm: Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Hà Nam, Cần Thơ, Gia Lai, Đông Tháp,...

A7_09579
Sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải tham gia thi tại Lễ phát động.

Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều tập thể tích cực hưởng ứng Cuộc thi như: Tỉnh đoàn An Giang, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Công nghệ giao thông vận tải, Trường THPT Trần Cao Vân (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Sau 16 tuần, Ban Tổ chức đã xác định được chủ nhân của 96 giải thưởng, gồm 16 giải nhất; 32 giải nhì; 48 giải ba với tổng trị giá giải thưởng là 128 triệu đồng.

Đối với phần thi viết, Ban Tổ chức đã xác định chủ nhân của 4 giải thưởng, gồm: 1 giải Nhì, 3 giải Ba với tổng giá trị giải thưởng là 11 triệu đồng.

Cuộc thi cũng đã nhận được nhiều bài viết góp ý, chia sẻ các giải pháp tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT, góp phần giảm thiểu TNGT, ùn tắc giao thông, đặc biệt chú trọng việc xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông của các bạn trẻ; biểu dương gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông được trình bày minh họa sinh động, kèm theo video, audio... từ đó góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên, người dân và đặc biệt là thế hệ trẻ khi tham gia giao thông.

VŨ THÀNH VŨ

http://www.phapluatgiaothong.vn/phat-dong-thi-trac-nghiem-online-chung-tay-vi-atgt-nam-2021-d91054.html