Đội tuyển Việt Nam có điểm tựa sân nhà Mỹ Đình khi tiếp đón Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào tối nay khi đang bất bại 17 trận liên tiếp tại đây.

Lần gần nhất “những chiến binh sao vàng” thất bại ở Mỹ Đình đã từ năm 2015 dưới thời huấn luyện viên Toshiya Miura.

Trong ba năm qua, với huấn luyện viên Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam luôn bất bại, thậm chí giành những chiến thắng ấn tượng tại sân vận động quốc gia như đánh bại Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018, vượt qua UAE ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tuy nhiên, đội tuyển Australia cũng đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trước khi đối đầu Việt Nam. Đây là đối thủ rất mạnh mà đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo cần phải đương đầu.

Việt Nam chưa từng gặp Australia ở cấp đội tuyển quốc gia, song chênh lệch là điều dễ nhận thấy. Đội bóng xứ chuột túi hiện tại xếp hạng 35 thế giới, thứ 3 châu Á và từng dự 3 kỳ World Cup liên tiếp (2010, 2014 và 2018).

Link xem truc tiep tran Viet Nam-Australia o vong loai World Cup 2022 hinh anh 1Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Australia được phát sóng trực tiếp trên một số trang web chính thức của Đài truyền hình Việt Nam và truyền hình FPT. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn cần tìm cách để không thua Australia trước khi nghĩ tới chiến thắng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: “Tôi không thể đảm bảo về kết quả trận đấu được vì Australia hiện là đội bóng tốp 5 châu Á. Nhưng tôi và các cầu thủ của mình sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt.”

Đội hình tuyển Việt Nam đang gặp nhiều xáo trộn vì những chấn thương và không có được hàng phòng thủ mạnh nhất. Nhiều khả năng trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ quay trở lại thi đấu dù mới gặp chấn thương.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam sẽ gồm thủ môn Bùi Tấn Trường, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh, Trọng Hoàng, tiền vệ Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải và tiền đạo Văn Toàn, Tiến Linh.

Trận đấu Việt Nam-Australia trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 19 giờ tối nay (7/9) và được phát sóng trực tiếp trên kênh sóng VTV5, VTV6 và truyền hình FPT Play./.

 Link xem trực tiếp trận Việt Nam-Australia trên website chính thức

 

Hiển Nguyễn (Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/link-xem-truc-tiep-tran-viet-namaustralia-o-vong-loai-world-cup-2022/739080.vnp