Taxi Ba Sao thành công với phương châm: Nhanh, rẻ và chất lượng


Cập nhật 03:28 PM, Thứ 6 Ngày 6, tháng 9, 2013
(Đại lộ)- Hà Nội hiện có gần 200 hãng taxi hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Làm thế nào để cạnh tranh thành công, khẳng định thương hiệu taxi Ba Sao trên thương trường? Cuộc trò chuyện của phóng viên Dailo.vn với ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Ba sao group sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về một hãng taxi mang tên Basao.

PV: Ông có thể giới thiệu đôi nét về thương hiệu taxi Ba sao?

Ông Vũ Quốc Huy: Nhiều độc giả hẳn đã biết đến Thương hiệu taxi Ba Sao với số điện thoại 04. 32.32.32.32. Công ty cổ phần Ba Sao được thành lập từ năm 2004, với 10 xe ban đầu, đến nay taxi Ba Sao đã phát triển và mở rộng với quy mô gần 700 xe.

Hiện nay taxi Ba Sao được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực vận tải taxi tại Miền Bắc phát triển ổn định, bền vững. Cùng với lĩnh vực taxi, chúng tôi đang phấn đấu xây dựng thành Tập đoàn (Ba sao group) với hơn 10 công ty thành viên và hơn 1200 CBCNV, kinh doanh nhiều ngành nghề, từ taxi đến nhà hàng, bất động sản, văn phòng luật sư, nhà máy sản xuất xơ sợi...

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Công ty cổ phần Ba Sao

PV:Gần10 năm hoạt động trong lĩnh vực vận tải taxi, xin ông cho biết bí quyết thành công của taxi Ba Sao?

Ông Vũ Quốc Huy: Nhằm đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Công ty cổ phần taxi Ba Sao không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng phương tiện. Cùng với việc tăng số lượng đầu xe, việc nâng cao chất lượng phục vụ được ban lãnh đạo công ty quan tâm đặc biệt. Đó có thể coi là yếu tố quyết định thành công của một đơn vị vận tải công cộng.

 Phương châm phục vụ của taxi Ba Sao là: Nhanh nhất, rẻ nhất, chất lượng cao nhất. Taxi Ba Sao có đội ngũ nhân viên điều hành và lái xe được đào tạo chuyên nghiệp theo các tiêu chuẩn hiện hành của Tổng Cục đường bộ VN, đội ngũ nhân viên này thường xuyên được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, giáo dục đạo đức nghề nghiệp người lái xe cũng như quan hệ giao tiếp trong phục vụ khách hàng.

Với số lượng xe đông đảo, đội ngũ nhân viên lái xe giầu kinh nghiệm,Taxi Ba Sao đã và đang phục vụ ở hầu hết địa bàn thuộc khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Tại một số các khách sạn lớn như: Sofitel Plaza Hanoi, Sofitel Metropoll Hanoi, Fortuna Hotel, Hilton Hanoi Opera Hotel, Lake Side Hotel, Hanoi Hotel, Bảo Sơn Hotel, Bệnh viện Quốc tế Việt Pháp, Làng văn hoá hữu nghị Việt Nhật, các nhà hàng, khu vui chơi giải trí đều có taxi Ba Sao hoạt động đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng.

Với tiêu chí: “Nhanh nhất, rẻ nhất, chất lượng cao nhất”, hiện nay taxi Ba Sao đã có được sự tín nhiệm của khách người Việt cũng như người nước ngoài. Trung bình một ngày taxi Ba Sao phục vụ trên 10.000 lượt khách, số lượng cuộc gọi về tổng đài trung bình 1 ngày đạt trên 8.000 cuộc gọi.



PV: Chúng tôi được biết, taxi Ba Sao đã chấp nhận sự cạnh tranh bằng giá rẻ. Nhưng giá rẻ đi kèm với chất lượng cao là điều không dễ, ông có thể nói rõ hơn về tiêu chí này?

Ông Vũ Quốc Huy: Ba Sao bước vào lĩnh vực taxi khi thị trường đã có rất nhiều hãng lớn, để tồn tại, phát triển phải có cách đi của riêng mình. Chất lượng và giá cả là hai tiêu chí tôi nghĩ đến đầu tiên. Sau gần 10 năm hoạt động, rất mừng là nhiều khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn Ba Sao làm bạn đồng hành.

Quan điểm của tôi là, taxi có hạng bình dân và hạng sang, giá cước tỷ lệ thuận với hạng xe. Vì vậy, khi bắt tay vào kinh doanh taxi, tôi đã chọn cho mình một hướng đi riêng là đầu tư taxi bình dân, giá cước rẻ. Nhưng để khách hàng thấy dịch vụ mà họ bỏ tiền ra đúng với giá trị họ nhận được, Ba Sao đã không mua xe cũ, xe Matitz mà mua mới một loạt xe Kia Morning và Getz. Chính yếu tố xe tốt, lái xe chuyên nghiệp, giá lại rẻ hơn các hãng khác đã giúp Ba Sao thành công.

PV: Ông vừa nói tới đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, làm thế nào để “nuôi và giữ quân”, trong bối cảnh lái xe giỏi thường bị “hút” về những doanh nghiệp lớn?

Ông Vũ Quốc Huy: Nhân viên được tuyển vào Ba Sao hầu hết là những người có kinh nghiệm ít nhất 3 năm. Ba Sao quan tâm hàng đầu tới yếu tố văn hóa doanh nghiệp, vì vậy nhân sự “đầu vào” được tuyển chọn kỹ càng, sau đó được huấn luyện thêm về nội quy, quy chế của Công ty. Ba Sao có gần 700 đầu xe nhưng có tới hơn 1000 cán bộ nhân viên. Thu nhập bình quân đạt gần 10 triệu đồng/tháng. Đó chính là yếu tố để Ba Sao “giữ người”.

Taxi Ba Sao hiện đã phủ kín trên các tuyến phố của Hà Nội, nhưng nhu cầu còn rất lớn. Tuy nhiên, quan điểm của Ban lãnh đạo là tập trung xây dựng thương hiệu và quan tâm đến đời sống người lao động hơn là chạy theo số lượng xe. Tôi luôn quan niệm: Tài sản lớn nhất của doanh nghiệp là uy tín, chứ không chỉ đơn thuần là lợi nhuận. Những năm khó khăn nhất do khủng hoảng kinh tế, Ba Sao vẫn đạt mức tăng trưởng 25- 35%.

Không phải bây giờ, khi yêu cầu bắt buộc các xe taxi phải lắp đặt thiết bị GPS, Ba Sao mới quan tâm đến việc lắp đặt trang thiết bị quản lý, việc này chúng tôi đã làm từ nhiều năm nay. Vì thế Ba Sao là một trong những doanh nghiệp đưa khoa học công nghệ vào quản lý giá cước, quản lý người lái và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sớm nhất.

PV: Xin cảm ơn ông.

Thu Hương (Thực hiện)

 
Bến xe Miền đông4
Hoàng Long
An toàn giao thông
Taxi Chiều về
Taxi Ba Sao