Cao điểm hè, Vietnam Airlines khuyến cáo khách đến sân bay trước 2 tiếng

08:21 - 10/07/2020

Ngày 7-7, Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) khuyến cáo, hành khách nên chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất hai tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không, do nhu cầu đi lại tăng cao trong giai đoạn cao điểm hè 2020

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, do nhu cầu đi lại tăng cao trong giai đoạn cao điểm hè năm 2020, tình trạng hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi tại khu vực làm thủ tục chuyến bay, kiểm tra an ninh ở các sân bay có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng đến việc lên tàu bay đúng giờ của hành khách cũng như lịch khai thác chuyến bay của hãng. 

Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: Làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng (hành khách từ Hà Nội có thể đăng ký in-town check-in tại 20 Ngô Quyền và từ Đà Nẵng đăng ký tại khách sạn À La Carte Danang Beach, 200 Võ Nguyên Giáp).

Đồng thời, các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến đầy đủ trước chuyến bay, đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga và trên các chuyến bay để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam triển khai phương án đóng một đường băng để phục vụ sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ ngày 1-7, nên nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines Group đã bị ảnh hưởng như chậm giờ khởi hành hoặc phải bay chờ hạ cánh, dẫn đến tác động chậm chuyến dây chuyền ở các sân bay khác.

Thành Nam