Trận "đại chiến trong mơ" giữa Alexander Zverev và Novak Djokovic đã trở thành hiện thực khi cả hai tay vợt đều đã ghi tên mình vào bán kết US Open 2021.

Tại tứ kết, Alexander Zverev tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình bằng chiến thắng chóng vánh 7-6, 6-3 và 6-4 trước tay vợt người Nam Phi Lloyd Harris.

Kết quả này giúp hạt giống số 4 người Đức nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 16 và gần hơn với chức vô địch thứ 3 liên tiếp ở các giải đấu lớn.

Trước đó, Zverev đã thi đấu thăng hoa để giành huy chương Vàng Olympic Tokyo 2020 và đăng quang tại Cincinnati Masters 2021.

Thằng tiến vào bán kết, Alexander Zverev sẽ phải đối mặt với thách thức mang tên Novak Djokovic, tay vợt hiện đang xếp vị trí số 1 thế giới.

[Alexander Zverev khiến Novak Djokovic vỡ mộng 'Golden Slam']

Ở trận đấu muộn nhất vòng tứ kết, Djokovic tiếp tục "công thức" ngược dòng với chiến thắng 5-7, 6-2, 6-2 và 6-3 trước tay vợt người Italy Matteo Berrettini.

Đây là lần thứ tư Alexander Zverev và Novak Djokovic chạm trán nhau trong năm 2021 sau ATP Cup, Australian Open và Olympic Tokyo.

Ở ba lần chạm trán nhau trong năm nay, Djokovic đã giành chiến thắng ở ATP Cup và Australian Open, nhưng lại để thua Zverev ở bán kết Olympic.

Alexander Zverev 'dai chien' Novak Djokovic o ban ket US Open 2021 hinh anh 1Djokovic sẽ tái ngộ Zverev ở bán kết US Open. (Nguồn: AP)

Tính từ trước đến nay, hai tay vợt cũng đã gặp nhau 9 lần, trong đó tay vợt số 1 thế giới đang chiếm ưu thế với 6 chiến thắng.

Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, Zverev đang thực sự là thách thức rất lớn trên hành trình chinh phục kỷ lục 21 danh hiệu Grand Slam danh giá của Djokovic.

Cặp bán kết đơn nam còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa hạt giống số 2 Daniil Medvedev và hạt giống số 12 Félix Auger-Aliassime.

Medvedev thẳng tiến bán kết sau khi có chiến thắng 6-3, 6-0, 4-6 và 7-5 trước Botic van de Zandschulp, trong khi Félix Auger-Aliassime nhẹ nhàng đi tiếp do đối thủ Carlos Alcaraz phải rút lui vì chấn thương.

Còn ở nội dung đơn nữ, hai cặp bán kết cũng đã được xác định. Hạt giống số 2 Aryna Sabalenka sẽ đối đầu Leylah Fernandez, còn Emma Raducanu gặp Maria Sakkari./.

Huy Khánh (Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/alexander-zverev-dai-chien-novak-djokovic-o-ban-ket-us-open-2021/739557.vnp