Xem nhiều

Vụ thu phí tại bến xe Cần Thơ: Sở Giao thông nói gì?

Liên quan đến việc thu phí tại bến xe Trung tâm TP. Cần Thơ, chiều ngày 03/01, ông Lê Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ đã có thông tin chính thức việc này.

Vụ thu phí tại bến xe Cần Thơ: Sở Giao thông nói gì? - ảnh 1

 

Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ đã lắp đặt bảng điện tử được lắp đặt tại cổng vào ghi rõ chức năng của từng làn xe - Ảnh: Kim Hà.

Ông Dũng cho biết, sau khi báo chí phản ánh, sáng ngày 03/01, ông đã trực tiếp xuống bến xe trung tâm TP. Cần Thơ để tìm hiểu. Thực tế cho thấy, cổng vào của bến xe có 4 làn, trong đó 3 làn bên phải dành cho dịch vụ, còn làn thứ tư bên trái là dành cho xe ô tô, xe máy và không làm dịch vụ vận tải.

Trường hợp đưa người thân lên xe thì khách hàng chạy xe vào làn không làm dịch vụ vận tải để gửi (4.000 đồng/lượt - PV) rồi đưa người thân lên xe, và rước người thân cũng tương tự như vậy. Còn nếu khách hàng không muốn gửi xe thì không bắt buộc hoặc để có thể để xe ngoài cổng rồi đi bộ vào vẫn được.

Vụ thu phí tại bến xe Cần Thơ: Sở Giao thông nói gì? - ảnh 2

Lối vào của xe mô tô có chở hàng hóa sẽ phải trả phí dịch vụ 2 ngàn đồng/lượt - Ảnh: Kim Hà.

Vụ thu phí tại bến xe Cần Thơ: Sở Giao thông nói gì? - ảnh 3

Ông Dũng giải thích: “Cách đây mấy ngày do thời gian bến xe khách số 36 Nguyễn Văn Linh mới về đây nên còn lộn xộn, chưa tổ chức được ngăn nắp. Vấn đề người dân bức xúc là những này đầu khi bến xe này mới dời về. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi vẫn chưa ghi nhận trường hợp phản ánh nào. Nếu có chúng tôi sẽ xử lí, chấn chỉnh đúng quy định để bến xe đi vào nề nếp”.

Việc thu 2.000 đồng là đối với xe mô tô làm dịch vụ vận tải. Ví dụ như khách hàng thuê một người xe ôm chở kiện hàng vào bến xe để gửi đi thì khi vào đó người này sẽ đi làn vận tải và phải trả 2 ngàn đồng. Theo vị phó giám đốc Sở GTVT Cần Thơ, có thể là do những người không có làm dịch vụ vận tải nhưng chở người thân đi vào làn dịch vụ nên mới bị thu 2.000 đồng, vì vậy đã gây nên sự hiểu nhầm. Tuy nhiên, bảng điện tử được lắp đặt tại cổng có ghi rõ chức năng của từng làn xe. Đồng thời, tại đây cũng có loa thông báo cho người dân biết thông tin để đi đúng làn.

Vụ thu phí tại bến xe Cần Thơ: Sở Giao thông nói gì? - ảnh 4

Loa thông báo được trang bị và phát 24/24 để người dân biết thông tin đi đúng làn - Ảnh: Kim Hà.

Vụ thu phí tại bến xe Cần Thơ: Sở Giao thông nói gì? - ảnh 5

Làn vào bãi giữ xe - Ảnh: Kim Hà.

Về việc gửi xe ông Dũng lí giải, nguyên tắc gửi xe tại bến xe là do hàng ngày ở đây có hàng ngàn chiếc xe xuất nhập bến và có khoảng 13 – 14 ngàn lượt khách, đó là lưu lượng rất lớn. Vì vậy để đảm bảo vấn đề trật tự an ninh tại bến xe và tài sản của bà con thì bắt buộc khách hàng phải gửi xe.

Vụ thu phí tại bến xe Cần Thơ: Sở Giao thông nói gì? - ảnh 6

Bãi giữ xe tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ - Ảnh: Kim Hà.

Theo ông Nguyễn Văn Mạnh – Phó Tổng GĐ Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, căn cứ theo Thông tư Liên tịch số 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT ngày 14/10/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải bằng xe ô tô và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

“Công ty chúng tôi đã xây dựng kê khai giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ với cơ quan quản lí giá về việc kê khai giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ đúng theo quy định và niêm yết bảng giá dịch vụ tại khu vực giao dịch với khách hàng. Trong đó, giá dịch vụ xe gắn máy vận chuyển hàng hóa trong bến là 4 ngàn đồng/xe/chuyến. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ thu 2 ngàn đồng để hỗ trợ người dân giảm bớt phần khó khăn. Giá thu các khoản tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ là giá dịch vụ không phải thu phí” – Ông Mạnh thông tin.

Theo NHẬT HUY - KIM HÀ/Tiền Phong

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác

Thông tin doanh nghiệp