Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên: Có nợ nhà thầu nhưng không quá nhiều

Trong số tiền hơn 17,3 nghìn tỷ đồng hiện đã giải ngân được hơn 13,6 nghìn tỷ đồng; như vậy số nợ nhà thầu như thư của Đại sứ là có, nhưng không phải quá nhiều.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018, diễn ra vào chiều tối 3/12, trả lời về thư cảnh báo của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam về tiến độ triển khai cấp vốn của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, tuyến đường sắt này được UBND TP.Hồ Chí Minh phê duyệt từ năm 2007, với tổng mức đầu tư hơn 17,3 nghìn tỷ đồng.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã nên dáng hình

Sau khi xây dựng dự án, Thành phố thuê tư vấn chung và có thuê tư vấn thẩm định độc lập, có ý kiến của nhà tài trợ ODA Nhật Bản, ý kiến các bộ, cơ quan liên quan và Thủ tướng. Năm 2011, Thành phố phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư lên hơn 47,3 nghìn tỷ đồng. Theo Nghị quyết 49 của Quốc hội khóa XII, dự án này thuộc nhóm đặc biệt quan trọng quốc gia, phải báo cáo các cơ quan có thẩm quyền.

Thành phố Hồ Chí Minh mới đây đã báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng đã giao cho Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải có báo cáo các cơ quan liên quan để giải quyết theo quy định. Hiện Bộ đang xây dựng báo cáo.

Thư của Đại sứ Nhật Bản gửi cho TP.HCM và có gửi cho Thủ tướng, lo ngại nếu để lâu thì việc thanh toán cho nhà thầu sẽ gặp khó khăn. Nhưng số hơn 17,3 nghìn tỷ đồng hiện đã giải ngân được hơn 13,6 nghìn tỷ đồng. Như vậy, số nợ nhà thầu như thư của Đại sứ là có, nhưng không phải quá nhiều, Bộ trưởng khẳng định.

A. Quân/Công an TPHCM

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác

Thông tin doanh nghiệp