Từ 1/11: Kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến xe đạp điện

Từ ngày 1/11, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công thương tổ chức chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu...xe đạp, xe máy điện.

Từ ngày 1/11, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công thương tổ chức chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu...xe đạp, xe máy điện.

Thực hiện kế hoạch về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2013, từ ngày 1/11 tới đây, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công thương tổ chức chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện trên địa bàn toàn quốc.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, mục đích của chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và hướng dẫn người tham gia giao thông sử dụng xe đạp điện, xe máy điện hiệu quả, an toàn; kiểm soát chất lượng và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện, phòng tránh nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân từ xe đạp điện, xe máy điện.
 
Cảnh sát giao thông sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều khiển xe đạp điện (Ảnh minh họa)


Trong chiến dịch này, Bộ Công thương phối hợp với Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra, xử lý các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện vi phạm về nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là kiểm tra chất lượng những loại xe này. Bộ Công an sẽ tăng cường cảnh sát giao thông xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện vi phạm.

Về kế hoạch cụ thể, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Chúng tôi đã bàn và đã tổ chức cuộc họp trước với các cơ quan liên quan, đặc biệt là Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt để thực hiện chiến dịch. Những khúc mắc trong chiến dịch chúng tôi cũng đã bàn và thống nhất được. Ví dụ như cảnh sát giao thông phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều khiển xe đạp điện, như vi phạm về tốc độ, tín hiệu đèn, không đội mũ bảo hiểm…và đã là xe máy điện thì phải có đăng ký để quản lý phương tiện. Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương cũng thành lập các tổ liên ngành kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh buôn bán xe đạp điện. Chắc chắn sẽ không có chuyện xử lý theo kiểu đánh trống bỏ dùi…”.

theo Phi Long - VOV

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác

Thông tin doanh nghiệp