Thi công Quốc lộ 28 mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Đơn vị thi công, nâng cấp đoạn tuyến Quốc lộ 28 tập kết vật liệu xây dựng và phương tiện thiếu biển báo gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Thi công Quốc lộ 28 mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo phản ánh của người dân, những ngày qua đơn vị thi công sửa chữa tuyến Quốc lộ 28 (đoạn qua xã Quảng Khê, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) tập kết vật liệu, máy móc gây mất ATGT. Đặc biệt, đơn vị thi công múc mở rộng mặt đường, đào rãnh thoát nước thiếu biển cảnh báo gây mất an toàn cho người và phương tiện qua khu vực trên.

Ông N. (người dân xã Quảng Khê) cho hay, người dân bức xúc vì từ ngày thi công tuyến đường, giao thông qua khu vực rất lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Họ (nhà thầu thi công-NV) đào đường, đào mương sâu hoắm nhưng đặt biển cảnh báo sơ sài, gây nguy hiểm cho người dân. Đặc biệt khi người và phương tiện lưu thông vào ban đêm. Ngoài ra, việc san gạt mặt đường, đổ đá gây bụi bặm rất ô nhiễm.

Keyword đầu tiên có dấu

Tập kết cát, đá tràn ra gần hết 1/2 mặt đường những chỉ đặt biển cảnh báo sơ sài. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, khu vực thi công là đoạn đường quanh co, độ dốc dài nhưng trong quá trình thi công mở rộng mặt đường và múc mương thoát nước, đơn vị thi công không có biển cảnh báo hoặc cảnh báo sơ sài. Đặc biệt, nhà thầu thi công đã tập kết vật liệu cát, đá hai bên đường chiếm gần hết con đường nhưng đặt những cảnh báo "kì lạ".

Nguy hiểm hơn, ngoài việc tập kết VLXD, nhà thầu thi công tập kết xe lu, xe múc ngược chiều tràn ra đường, gây mất ATGT và bức xúc cho người dân. Ngoài vị trí trên, nhà thầu thi công mở rộng mặt đường, đỗ đá cấp phối gây bụi bặm, ô nhiễm cho người dân hai bên đường.

Keyword đầu tiên có dấu

Mặt đường được mở rộng, múc sâu nhưng không có cảnh báo. Ảnh: Ngọc Hùng

Ông Bùi Văn Đoàn, Giám đốc Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ (Sở GTVT tỉnh Đắk Nông) cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh, tôi đã trực tiếp vào hiện trường kiểm tra và làm việc với nhà thầu thi công. Tôi đã họp và có văn bản nhắc nhở, yêu cầu nhà thầu phải đảm bảo ATGT trong quá trình thi công, khắc phục tồn tại tại hiện trường”.

Theo ông Đoàn, vị trí trên thuộc gói thầu sửa chữa, mở rộng mặt đường và rảnh thoát nước đoạn từ Km178+500 đến Km182, Quốc lộ 28. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đường bộ Đắk Lắk, với tổng mức đầu tư 12 tỷ, trong đó phần xây lắp 9 tỷ gồm mặt đường và rãnh thoát nước.

Liên quan đến vụ việc trên, PV đã nhiều lần liên hệ gọi điện thoại và nhắn tin cho ông Phạm Ngọc Thành - Giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ Đắk Lắk để trao đổi thông tin về việc thi công dự án trên nhưng không được hồi âm.

>> Cận cảnh một số hình ảnh thi công ngổn ngang, mất ATGT:

Keyword đầu tiên có dấu

Xe lu, xe múc tập kết ngược chiều, chiếm gần hết mặt đường. Ảnh: Ngọc Hùng

Keyword đầu tiên có dấu

Cát, đá tập kết trên mặt đường nhưng cảnh báo sơ sài. Ảnh: Ngọc Hùng

Keyword đầu tiên có dấu

Khối lượng lớn cát, đá tập kết tràn ra đường nhưng biển cảnh báo đặt một cách kì lạ. Ảnh: Ngọc Hùng

Keyword đầu tiên có dấu

Mương thoát nước được múc sâu hoắm nhưng thiếu cảnh báo, tiềm ẩn 

nguy cơ xảy ra TNGT cho người và phương tiện về ban đêm. Ảnh: Ngọc Hùng

Keyword đầu tiên có dấu

Mặt đường được đổ đá mở rộng gây bụi bặm, ô nhiễm cho người 

tham gia giao thông và người dân sống hai bên đường. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo atgt.vn

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác

Thông tin doanh nghiệp