Xem nhiều

Ninh Thuận: Dự án khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm – Đà Lạt

(Đại Lộ) – Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi “Dự án khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt” cho biết, tổng chiều dài toàn tuyến là 83,5 km, trong đó có 3 đoạn răng cưa dài 16 km vượt núi lên cao nguyên Đà Lạt sẽ được đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, hợp đồng BOT kết hợp BT với tổng dự toán hơn 17.500 tỉ đồng…

Ngày 13/3/2019, Công ty cổ phần thương mại – dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng đã tổ chức cuộc họp báo cáo trước UBND tỉnh Ninh Thuận về nội dung nghiên cứu tiền khả thi “Dự án khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt”.

Theo báo cáo cho biết, toàn tuyến dài 83,5 km, đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Thuận dài 49 km với 7 ga, trạm khách. Sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong vùng, đặc biệt sẽ thu hút lượng lớn khách đến với Ninh Thuận – Lâm Đồng để trải nghiệm du lịch “tuyến đường sắt răng cưa độc nhất vô nhị” ở Việt Nam.

Quang cảnh cuộc họp

Kết luận cuộc họp, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh Công ty cổ phần thương mại – dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng đã nghiên cứu đầu tư Dự án và yêu cầu các Sở liên quan phối hợp với Công ty triển khai các bước nghiên cứu tiếp theo trên tinh thần đúng quy hoạch tổng thể chung, phù hợp các quy định hiện hành nhằm hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ GT-VT và Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Được biết, tuyến đường sắt này được người Pháp khảo sát xây dựng từ năm 1902 đến năm 1932 hoàn thành và hoạt động đến năm 1969. Từ Tháp Chàm lên Đà Lạt có 3 đoạn vượt dốc núi bằng đường sắt răng cưa tổng cộng 16 km, có 5 hầm chui xuyên núi.

Đinh Hy/VTOTO

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác

Thông tin doanh nghiệp