Nghệ An: Dự án QL46 nối đường ven sông Lam xuất hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng

(Đại Lộ) - Với tổng mức đầu tư là 67,2 tỷ đồng do liên doanh công ty TNHH Minh Quang và công ty CP Hà Huy làm nhà thầu thi công, tuy nhiên trong quá trình thực hiện, đơn vị thi công đã bộc lộ nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Tuyến đường nói trên là đường nối giữa Quốc lộ 46 và đường ven sông Lam (còn gọi là đường 35m), là dự án do UBND TP Vinh làm chủ đầu tư và do Ban quản lý tiểu dự án phát triển đô thị Vinh làm đại diện. Tuyến đường này đi qua các xã Nghi Ân, Nghi Đức, Hưng Lộc, Hưng Hòa (TP Vinh).

Theo quy hoạch, tuyến đường có chiều rộng 35m, đến nay các đơn vị thi công đang từng bước hoàn thiện công trình. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, đơn vị thi công đã bộc lộ nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân địa phương, đơn vị này đã sử dụng nguồn đất để san lấp dự án không đúng điểm quy định, thành phần đất được trộn với đá kích thước lớn, không đạt tiêu chuẩn.

 Thành phần đất được trộn với đá kích thước lớn, không đạt tiêu chuẩn chất lượng công trình

Điều đáng nói, tại công trình thi công không có biển hiệu hay rào chắn… Hậu quả, vừa qua đã làm cho ông Lê Văn Thế ( trú xóm Xuân hoa, xã Nghi Đức, Hưng Lộc, Hưng Hòa,TP.Vinh) khi tham gia giao thông trên tuyến đường này đã bị rơi xuống hố, vì không có biển cảnh báo.

Ghi nhận của phóng viên tại chân công trình ngày 6/04/2018, về những phản ánh của người dân nói trên là có thật.

Cụ thể, cả tuyến đường dài không hề xuất hiện một cái biển hiệu an toàn hay rào chắn giao thông nào, và có một lượng đất lớn đang được tập kết ở chân công trình để sử dụng cho mục đích đắp lòng, lề đường. Phần lớn số đất này được lẫn rất nhiều đá có kích thước lớn và bị trộn 3-4 loại đất khác nhau dùng để đắp nền.

Đại diện công ty TNHH Minh Quang, ông Lê Quang Sáng cho biết: “Vấn đề sử dụng đất không đúng điểm mỏ như quyết định phê duyệt là có thật. Vì không đủ đất để phục vụ cho việc san lấp dự án, nên chúng tôi đã linh động lấy đất ở các nơi khác nhau trên địa bàn. Đất ở vùng nào tốt hơn thì dành để sử dụng đắp lòng đường K98 còn vùng nào xấu thì đắp lề K95”.

Điều đáng nói, tại công trình thi công không có biển hiệu hay rào chắn…

Khi được PV hỏi về vấn đề, đất có đảm bảo độ chặt, đạt độ K hay không thì phía đại diện đơn vị thi công trả lời rằng: “Đất đó đã được thí nghiệm, đạt thì mới làm”.

Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, chúng tôi liên hệ với đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý tiểu dự án đô thị Vinh. Ông Nguyễn Trung Dũng - Giám đốc Ban chia sẻ: “Vấn đề này chúng tôi đã nắm được, hiện tại đang giữ lề để đắp base và thảm. Sau cùng đá kích thước to và cứng sẽ được gom lại và chở đi sau đó mới lu lèn để đạt độ chặt như thiết kế”.

Đến ngày 11/4/2018, chúng tôi quay lại chân công trình, tại đây các máy lu vẫn đang hoạt động hết công suất để lu phần lề đường. Loại đất lẫn đá to vẫn được máy lu làm mà không được thu gom lại giống như lời ông Dũng - Giám đốc Ban QLDA đã cam kết trước đó.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc một cách quyết liệt, đồng thời có những biện pháp xử lý nghiêm khắc để đảm bảo đúng chất lượng công trình như dự án đã đề ra.

Đặng Yến/VTOTO

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác

Thông tin doanh nghiệp