Hà Nội:

Khoảng 1.000 xe buýt sẽ quảng bá khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia không lái xe”

(Đại lộ) - Chiến dịch "Đã uống rượu, bia không lái xe" trên xe buýt sẽ được thực hiện trên 70 tuyến buýt với khoảng 1.000 xe buýt hoạt động từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch HHVT Ô tô VN dán khẩu hiệu lên xe buýt

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch HHVT Ô tô VN dán khẩu hiệu lên xe buýt.

Đây là nội dung chiến dịch đảm bảo ATGT và giảm thiểu TNGT  do UB ATGT QG phát động trong chiều nay 10/10/2015 với sự tham gia của đông đảo các cơ quan chức năng như: Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, Ban ATGT TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), Hiệp hội Bia – Rượu - Nước giải khát Việt Nam; Liên minh Quốc tế Uống có trách nhiệm (IARD)… và đông đảo cơ quan thông tấn báo chí.

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT QG cho biết, trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TNGT đã giảm mạnh cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Chín tháng của năm 2015 tình hình an toàn giao thông cũng có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, TNGT do sử dụng rượu bia vẫn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn… 

Để hạn chế tình trạng này, “UBATGT QG đã phối hợp cùng Bộ GTVT, Bộ Y tế, Bộ Công an, Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam (VARD) vận động chiến dịch đã uống rượu bia không lái xe nhằm tăng cường tuyên truyền, xử lý nồng độ cồn đối với lái xe trên toàn quốc.

Theo đó, chiến dịch "Đã uống rượu, bia không lái xe" trên xe buýt sẽ được thực hiện trên 70 tuyến buýt với khoảng 1.000 xe buýt hoạt động từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) nhằm chuyển tải nội dung này rộng khắp trên địa bàn Thủ đô.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT QG  dán khẩu hiệu lên xe buýt

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT QG  dán khẩu hiệu lên xe buýt.

“Dán khẩu hiệu trên thân xe buýt là để cho người đi đường nhìn và đây là cách tuyên truyên rất hữu hiệu. Sau một tháng đánh giá sẽ đề nghị Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam dán tất cả lên xe khách, xe buýt của toàn quốc để hành khách lên xe thấy được thông điệp của chiến dịch,” ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng cho rằng, các nhà sản xuất, kinh doanh rượu bia cần ủng hộ và khẳng định mục tiêu lớn nhất đối với các doanh nghiệp là mỗi vị khách hãy uống có trách nhiệm, vì niềm hạnh phúc của cá nhân và cộng đồng.

Ủng hộ quan điểm này, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA) và VARD phát biểu, chiến dịch do VARD tài trợ là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, giai đoạn 2015-2016 của UBATGT QG với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT nói chung và về nồng độ cồn nói riêng. “Đây cũng là một trong năm nhiệm vụ trọng tâm của VARD, gắn liền với bản cam kết của lãnh đạo các Tập đoàn sản xuất hàng đầu thế giới về giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn,” ông Nguyễn Văn Việt nhấn mạnh.

Kết thúc buổi lễ phát động, ông Khuất Việt Hùng cùng ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam đã tự tay dán khẩu hiệu lên xe buýt với sự chứng kiến của đông đảo quan khách, người dân và báo chí.

Theo khảo sát của Tổ chức Y tế Thế giới đối với hơn 18.000 nạn nhân vì tai nạn giao thông tại các tỉnh phía Bắc, có xấp xỉ 37% nạn nhân có nồng độ cồn trogn máu hơn 50mlg/100ml máu. 100 nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có liên quan đến rượu bia thì độ tuổi 15-29 chiếm tới 59%, từ 30-44 tuổi chiếm 24% trong đó nam giới chiếm 93% tổng số nạn nhân.

Nguyên Bảo/VTOTO

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác

Thông tin doanh nghiệp