Hà Nội: Nhiều khách hàng bức xúc khi mua nhà tại dự án Anland Complex

(Đại Lộ) - Rất nhiều khách hàng ký hợp đồng mua bán căn hộ tại tòa nhà HH01 Anland Complex với Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường đã đồng loạt phản ứng khi kiểm tra thực tế căn hộ và phát hiện nhiều hạng mục công trình sai lệch so với hợp đồng đã ký.

Nhận đơn phản ánh từ khách hàng mua căn hộ tại dự án nêu trên gửi đến tòa soạn tạp chí Vận tải ôtô và Dailo.vn, phóng viên chúng tôi đã cùng đại diện khách hàng có chuyến thực tế tại các căn hộ đang trong quá trình hoàn thiện tại tòa nhà HH01 Anland Complex.

Đơn kiến nghị phản ánh của khách hàng

Đơn kiến nghị phản ánh của khách hàng

Theo ghi nhận thực tế và hợp đồng mua bán nhà mà khách hàng cung cấp thì những phản ánh về việc Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường đã thi công một số hạng mục sai với các điều khoản trong hợp đồng đã ký với khách hàng là có cơ sở.

Hàng loạt hạng mục bị đánh tráo thay đổi so với hợp đồng

Theo đó, khách hàng đã rất bức xúc khi phát hiện nhiều hạng mục trong quá trình xây dựng của chủ đầu tư đã không đúng với thực tế như trong hợp đồng mua bán với họ. Cụ thể: bồn vệ sinh thương hiệu Toto giá 2,1 triệu đồng theo như mẫu mã ghi trong hợp đồng và quảng cáo nhà mẫu đã bị thay thế bằng loại cùng thương hiệu nhưng khác mẫu giá chỉ 700 nghìn. Hay như cáp điện Trần Phú (hàng xếp loại nhất) đã bị chủ đầu tư thay thế bằng Goldcup (hàng xếp thứ 3), ống nước Tiền phong thay bằng ống nước Deco, thoát sàn Omptea thành Ngọc Thảo, gạch 600 x 600 thành gạch 300 x 300, hệ khung cửa sổ và logia theo hợp đồng là khung nhôm tĩnh điện được thay bằng thép mạ kẽm, Lavabo Toto hiệu LT710 CS thay bằng Toto L501C, khóa cửa quảng cáo theo mẫu có 3 - 4 chức năng được thay bằng loại 2 chức năng, chiều cao bếp 820 - 850 nhưng thực tế là 910 sai kích thước quá cao so với thiết kế, ban công được quảng cáo là ban công xanh để trồng rau giờ bị thay thế bằng những lốc điều hòa phả hơi nóng ngay tại ban công các căn hộ.

Một số ảnh mẫu và thực tế được chụp lại

 Một số ảnh mẫu và thực tế được chụp lại

Chủ đầu tư vẫn chưa có phương án và giải pháp khắc phục các hạng mục thi công sai thiết kế

Sau khi khách hàng có phản ánh trực tiếp, chủ đầu tư đã có cuộc họp giữa 2 bên vào ngày 24/03/2018. Thể hiện tại biên bản cuộc họp ông Nguyễn Thanh Đặng – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường đã ghi nhận các nội dung mà khách hàng phản ánh như nêu trên, nhưng đến nay phía chủ đầu tư chưa thực hiện đúng như trong hợp đồng mua bán. Hai bên vẫn chưa đưa ra được hướng giải quyết các vấn đề trên 1 cách cụ thể trong suốt thời gian qua.

Biên bản họp giữa chủ đầu tư và khách hàng

Biên bản họp giữa chủ đầu tư và khách hàng

Sau cuộc gặp gỡ khách hàng, thay vì thực hiện theo những yêu cầu  phải sửa đổi, thay thế các chi tiết hạng mục mà hai bên đã ký kết đúng theo như thiết kế, vật liệu phải đúng thương hiệu, quy cách, mẫu mã và đảm bảo chất lượng, thì phía chủ đầu tư lại đưa ra giải pháp nhằm mang tính xoa dịu những bức xúc của khách hàng bằng việc đưa ra khuyến mại cho khách hàng một số dịch có điều kiện: Miễn phí dịch vụ 6 tháng kể từ ngày bàn giao theo nội dung thông báo của chủ đầu tư (tương đương khoảng 3 triệu đồng); tặng mỗi hộ gia đình 1 bộ chuông hình và phí lắp đặt (tương đương khoảng 5 triệu đồng); thiết bị này do chủ đầu tư lắp đặt hoặc quy đổi thành tiền mặt trừ vào giá trị thanh toán trong đợt bàn giao nhà.

Trước những yêu cầu trên nhưng Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường vẫn chưa có biện pháp khắc phục thỏa đáng, ngày 12/5/2018 khách hàng tiếp tục đến trụ sở chính của Công ty địa chỉ 612 Tố Hữu, La Khê, Hà Đông, Hà Nội để yêu cầu chủ đầu tư giải quyết dứt điểm các nội dung mà khách hàng đã phản ánh tại cuộc họp trước đó.

Rất nhiều khách hàng tập trung tại trụ sở công ty để chờ giải quyết công  việc

Rất nhiều khách hàng tập trung tại trụ sở Công ty chờ giải quyết công việc

Trao đổi với đại diện khách hàng mua nhà tại dự án được biết: Trong quá trình quảng cáo, rao bán và cung cấp thông tin về nhà mẫu của chủ đầu tư thì chúng tôi rất an tâm về chất lượng công trình nên mới ký hợp đồng mua nhà với họ, nhưng khi khảo sát thực tế tại các căn hộ thì phát hiện rất nhiều hạng mục đã xây dựng không đúng như quảng cáo, tư vấn khách hàng và thiết kế. Chúng tôi rất lo lắng về các hạng mục đã bị tráo đổi bằng các vật liệu không đúng quy cách, mẫu mã và tiêu chuẩn chất lượng như trong thiết kế gây thiệt hại cho người sử dụng. Đến thời điểm này chúng tôi đã có rất nhiều cuộc họp với phía chủ đầu tư, nhưng họ vẫn chưa có giải pháp gì khắc phục các lỗi vi phạm trên mà chúng tôi đã phản ánh. Chúng tôi đang rất cần một hoặc nhiều cơ quan chức năng có thẩm quyền cùng chúng tôi giải quyết dứt điểm vấn đề này, để chúng tôi sớm nhận được nhà đúng như hợp đồng đã ký.

Tạp chí Vận tải ôtô và Dailo.vn tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV/VTOTO

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác

Thông tin doanh nghiệp