Xem nhiều

Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành: Khởi công những gói thầu cuối cùng

(Đại Lộ) - Sáng ngày 08/11, tại Km57+100 (ấp 1, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cùng các Nhà thầu tổ chức Lễ triển khai thi công 3 gói thầu xây lắp nhánh phía Đông. Đây cũng là 3 gói thầu xây lắp cuối cùng thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (hợp phần ADB tài trợ).

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là Dự án trọng điểm quốc gia, là một dự án thành phần trong Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông với Chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Dự án có chiều dài 57,7km, đi qua các tỉnh Long An, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Quãng đường sẽ xây dựng 06 nút giao, hàng trăm hầm chui dân sinh, cống thoát nước cùng các công trình phụ trợ đảm bảo quá trình khai thác như: trung tâm điều hành giao thông thông minh (ITS), trung tâm vận hành/bảo trì, trạm dịch vụ, trạm thu phí…

3 gói thầu cuối cùng được thi công trong đợt này là các gói A5, A6 và A7.

Trong đó gói thầu A5 thi công đường cao tốc dài 3,4 km (gồm 2,7 km đường và 0,7 km cầu Ông Keo và cầu Bàu Sen), hệ thống an toàn giao thông và chiếu sáng.

Gói thầu A6 thi công đoạn cao tốc dài 16,5 km (gồm 15,8 km đường và 0,7 km cầu Phước An), nút giao thông Phước An, 1 trạm thu phí, hệ thống an toàn giao thông và chiếu sáng.  

Gói thầu A7 thi công đoạn cao tốc dài 5,3 km (gồm 2 km đường và gần 3,3 km cầu Thị Vải và cầu Rạch Ngoài), xây nút giao Quốc lộ 51, trạm thu phí, tường chống ồn, hệ thống an toàn giao thông và chiếu sáng.          

Toàn bộ tuyến đường cao tốc của 3 gói thầu trên được thiết kế cho xe lưu thông với vận tốc 100 km/giờ.  

Giai đoạn 1 thiết kế nền đường rộng 22,25 m- 25m cho 4 làn xe chạy, 2 làn dừng xe khẩn cấp.  

Tải trọng thiết kế đường và cầu cho ô tô và xe có tải trọng nặng và chịu được động đất cấp 7. 

Tổng vốn đầu tư 3 gói thầu trên là 2.521 tỉ đồng. Thời gian hoàn thành thi công 35,5 tháng.

Dự án khi đưa vào khai thác sẽ giúp giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM; nối trực tiếp với mạng đường cao tốc - quốc lộ, với hệ thống cảng biển quốc tế lớn nhất khu vực như Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với sân bay quốc tế Long Thành. 

Dự án góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, giảm thiểu tai nạn giao thông; rút ngắn quãng đường cũng như thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa từ tỉnh Long An đến TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lạI.

PV/VTOTO

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác

Thông tin doanh nghiệp