Xem nhiều

Đoạn nguy hiểm nhất trên cao tốc Trung Lương

Mặt đường dẫn có nhiều khuyết tật, đường gom hai bên cũng chưa làm xong nên việc qua lại trên đoạn đường dẫn cao tốc này cực kỳ nguy hiểm.

Theo Ban An toàn giao thông TP.HCM, đoạn đường dẫn vào cao tốc TP.HCM-Trung Lương (có tên mới Võ Trần Chí) từ nút giao cầu vượt Tân Tạo đến ngã ba Chợ Đệm hiệnbị khuyết tật tại nhiều điểm, ẩn chứa nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện qua lại.

Ngày 4-10, tại khu vực này PV Pháp Luật TP.HCM ghi nhận mặt đường dẫn nhiều nơi bị võng xuống, vồng lên rất nguy hiểm. Tại khu vực ngã tư Võ Trần Chí-Trần Đại Nghĩa, dù đã được bù lún nhiều lần nhưng mặt đường hướng Trần Đại Nghĩa đi Khu công nghiệp Lê Minh Xuân nghiêng chúi khiến xe cứ bị chúc đầu về phía trước. Nhiều vụ va quẹt, tai nạn đã xảy ra ở khúc này vì tài xế không xử lý tay lái kịp.

“Đường nghiêng, dốc, chúi đầu... nên đây là ngã tư nguy hiểm nhất trên đoạn đường dẫn lên cao tốc. Nhất là khi xe máy đi chung phần đường với ô tô rất dễ xảy ra tai nạn!” - ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP, nói.

Đoạn nguy hiểm nhất trên cao tốc Trung Lương - ảnh 1
Đoạn đường dẫn cao tốc có nhiều đoạn lồi lõm, vồng dốc rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: LƯU ĐỨC

Ngoài ra, ở ngay trước đường vào cầu Cái Trung, theo hướng từ quận Bình Tân về cầu Chợ Đệm cũng bị tình trạng đường võng xuống, vồng lên liên tục; nhất là vị trí này gần kề ngã tư Võ Trần Chí-Trần Đại Nghĩa.

Năm 2017, Sở GTVT TP quyết định đầu tư làm đường gom hai bên đoạn đường dẫn cao tốc này. Theo Sở GTVT, việc làm đường gom hai bên nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của cư dân dọc hai bên tuyến đường dẫn, đồng thời khắc phục tình trạng làm đường tự phát kết nối trực tiếp từ đường nhánh, hẻm vào đường dẫn cao tốc gây mất an toàn giao thông. Theo đó, hai đường gom hai bên có mặt đường mỗi bên rộng 7,5 m cho hai làn xe các loại lưu thông. Đoạn từ nút giao cầu vượt Tân Tạo đến đường Trần Đại Nghĩa còn xây mới tám cầu bản qua các nhánh kênh và hai cống hộp.

Theo ghi nhận của PV, đến nay có một số đoạn hai đường gom đã thi công xong mặt bằng, đang chờ trải nhựa. Nhiều cầu bản và cống hộp cũng đã xong, đang được lắp lan can. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đoạn khác chưa thi công nên hai đường gom hiện chỉ là những đoạn cắt khúc. Đáng chú ý, đoạn từ cầu kênh 7 đến kênh 9, 10 hoàn toàn chưa thi công.

Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 4, hiện đoạn này phải “đứng lại” để chờ làm đoạn đường Võ Văn Kiệt nối dài 2,7 km đi ngang trên cao. Cạnh đó, Sở GTVT đang tính giao hai đoạn đường gom này cho chủ đầu tư, đơn vị thi công đường Võ Văn Kiệt nối dài làm luôn cho đồng bộ. Nhưng đến nay công trình đường Võ Văn Kiệt nối dài còn dang dở vì chủ đầu tư là Công ty Yên Khánh đang lâm vào khó khăn tài chính.

Khó hoàn thành cuối năm 2018

Đến nay, toàn công trình đường gom hai bên đường dẫn vào cao tốc TP.HCM-Trung Lương đạt khoảng 85% khối lượng và các chủ đầu tư cho rằng sẽ hoàn thành toàn bộ vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, do còn vướng giải tỏa các công trình hạ tầng, thi công chưa liền lạc suốt tuyến nên công trình có thể khó hoàn thành như dự kiến. 

LƯU ĐỨC - HOÀNG TUYÊN/Pháp luật TPHCM

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác

Thông tin doanh nghiệp