Cận cảnh tàu đường sắt trên cao đầu tiên tại Việt Nam ngày đầu vận hành thử

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức vận hành thử liên động toàn hệ thống từ sáng nay (20/9), nhằm đảm bảo hoạt động ổn định, tin cậy trước khi nghiệm thu toàn bộ công trình. Toàn bộ 13 đoàn tàu sẽ chạy thử trên đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam trong 3-6 tháng.

Với vận tốc tối đa 65 km/h, vận tốc trung bình từ 30-35 km/h, các đoàn tàu sẽ chạy theo biểu đồ, đúng với quy trình của dự án. Trong thời gian đầu, các đoàn tàu chạy giãn cách từ 10-12 phút/chuyến, sau đó sẽ rút ngắn dần thời gian giãn cách theo thiết kế để đạt 5 phút/chuyến khi khai thác thương mại. Tại mỗi ga, đoàn tàu sẽ dừng lại 1 phút. Tổng thầu Trung Quốc sử dụng nhân lực là người Trung Quốc trực tiếp tham gia vào hoạt động vận hành mà không có người Việt Nam trong giai đoạn vận hành thử nghiệm.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức vận hành thử liên động toàn hệ thống.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức vận hành thử liên động toàn hệ thống.

Trong thời gian đầu, các đoàn tàu chạy giãn cách từ 10-12 phút/chuyến, sau đó sẽ rút ngắn dần thời gian giãn cách theo thiết kế để đạt 5 phút/chuyến khi khai thác thương mại.

Trong thời gian đầu, các đoàn tàu chạy giãn cách từ 10-12 phút/chuyến, sau đó sẽ rút ngắn dần thời gian giãn cách theo thiết kế để đạt 5 phút/chuyến khi khai thác thương mại.

13 đoàn tàu sẽ được vận hành thử trong 3-6 tháng, để đảm bảo toàn hệ thống hoạt động ổn định, tin cậy

13 đoàn tàu sẽ được vận hành thử trong 3-6 tháng, để đảm bảo toàn hệ thống hoạt động ổn định, tin cậy

Vận hành các đoàn tàu và hệ thống đường sắt trong giai đoạn đầu là các nhân lực người Trung Quốc

Vận hành các đoàn tàu và hệ thống đường sắt trong giai đoạn đầu là các nhân lực người Trung Quốc

Hệ thống điều khiển bên trong tàu

Hệ thống điều khiển bên trong tàu

Nhiều người thích thú với đoàn tàu trên cao trong lần đầu trải nghiệm hoạt động vận hành toàn hệ thống

Nhiều người thích thú với đoàn tàu trên cao trong lần đầu trải nghiệm hoạt động vận hành toàn hệ thống

Từ trên tàu Cát Linh - Hà Đông nhìn xuống dòng phương tiện kẹt cứng, hối hả trong giờ cao điểm buổi sáng

Từ trên tàu Cát Linh - Hà Đông nhìn xuống dòng phương tiện kẹt cứng, hối hả trong giờ cao điểm buổi sáng

Sơ đồ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, các đoàn tàu sẽ chạy qua 12 nhà ga trên cao từ Yên Nghĩa tới Cát Linh

Sơ đồ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, các đoàn tàu sẽ chạy qua 12 nhà ga trên cao từ Yên Nghĩa tới Cát Linh

Bình cứu hỏa trên khoang tàu

Bình cứu hỏa trên khoang tàu

Hướng dẫn hành khách xử lý tình huống khẩn cấp

Hướng dẫn hành khách xử lý tình huống khẩn cấp

Trên tàu chia các vị trí ghế ngồi phù hợp với mỗi đối tượng hành khách

Trên tàu chia các vị trí ghế ngồi phù hợp với mỗi đối tượng hành khách

Các chỉ dẫn an toàn

Các chỉ dẫn an toàn

Nhà ga đón/tiễn hành khách đi tàu

Nhà ga đón/tiễn hành khách đi tàu

Vé tàu sử dụng công nghệ quẹt thẻ điện tử tự động

Vé tàu sử dụng công nghệ quẹt thẻ điện tử tự động

Lối thang bộ và thang cuốn dành cho hành khách thông thường. Đối với người khuyết tật sẽ có thang máy riêng để di chuyển lên/xuống nhà ga đi tàu

Lối thang bộ và thang cuốn dành cho hành khách thông thường. Đối với người khuyết tật sẽ có thang máy riêng để di chuyển lên/xuống nhà ga đi tàu

Dự án sẽ được vận hành thử nghiệm trong 3-6 tháng, dự kiến đưa vào khai thác thương mại trước Tết Nguyên đán 2019.

Dự án sẽ được vận hành thử nghiệm trong 3-6 tháng, dự kiến đưa vào khai thác thương mại trước Tết Nguyên đán 2019.

Toàn Vũ/Dân trí

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác

Thông tin doanh nghiệp