852.480 liều vaccine AstraZeneca do Đức hỗ trợ đã về Việt Nam

15:16 - 16/09/2021

Với lô Liên hợp quốc do Chính phủ Đức ủng hộ, Việt Nam đã nhận 12.578.110 liều vaccine phòng COVID-19 qua cơ chế COVAX.
 

852.480 lieu vaccine AstraZeneca do Duc ho tro da ve Viet Nam hinh anh 1852.480 liều vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 do Chính phủ Đức hỗ trợ cho Việt Nam đã về đến Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 16/9, có 852.480 liều vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 do Chính phủ Đức hỗ trợ cho Việt Nam đã về đến Hà Nội.

Việc hỗ trợ này được thực hiện qua cơ chế COVAX với sự phối hợp chặt chẽ của UNICEF và WHO Việt Nam cũng như Chính phủ Việt Nam.

[Trưa 16/9: Hà Nội thêm 12 ca mắc COVID-19 ở khu cách ly và phong tỏa]

Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner cho hay: “Tôi rất vui mừng về lô vaccine của Đức được chuyển đến qua cơ chế COVAX. Nước Đức luôn sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Chúng ta chỉ có thể chiến thắng đại dịch khi nó được khống chế ở khắp mọi nơi. Chính vì vậy, Đức và Liên minh châu Âu ủng hộ chiến dịch tiếp cận công bằng và minh bạch vaccine ngừa COVID-19 trên toàn cầu qua cơ chế COVAX.”

Tiến sỹ Kidong Park, Quyền Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc và Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam nhấn mạnh: “Thay mặt các tổ chức Liên Hợp Quốc, chúng tôi xin cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đức đã chia sẻ với nhân dân Việt Nam những liều vaccine quý giá.”

Trước tình hình dịch bệnh đầy thách thức như hiện nay tại Việt Nam, Liên hợp quốc tiếp tục ủng hộ kế hoạch của Chính phủ trong việc ưu tiên tiêm chủng cho các nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu chống dịch cũng như người cao tuổi, người có bệnh nền và người có nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong cao nhất.

Với lô Liên hợp quốc do Chính phủ Đức ủng hộ, Việt Nam đã nhận 12.578.110 liều vaccine phòng COVID-19 qua cơ chế COVAX.

852.480 lieu vaccine AstraZeneca do Duc ho tro da ve Viet Nam hinh anh 2Việt Nam đã nhận 12.578.110 liều vaccine phòng COVID-19 qua cơ chế COVAX. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cơ chế COVAX do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI) và Liên minh Vắc-xin (GAVI) đồng khởi xướng và UNICEF là đối tác thực hiện chính.

Do Đức đã có đủ cho nhu cầu của mình đồng thời mong muốn giải quyết các thiếu hụt trong việc sản xuất và cung ứng vaccine toàn cầu. Từ cuối tháng 8, Chính phủ Đức cũng đã ủng hộ vaccine từ nguồn riêng của mình. Đến cuối năm nay, Đức sẽ hỗ trợ tới 100 triệu liều vaccine cho các nước đang phát triển và mới nổi. Qua đó, nước Đức sẽ góp phần vào việc tăng cường khả năng tiếp cận vaccine trên toàn thế giới.

Tính đến nay, nước Đức đã bàn giao tổng cộng hơn 8 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Cơ chế COVAX./.

 

T.G (Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/852480-lieu-vaccine-astrazeneca-do-duc-ho-tro-da-ve-viet-nam/741178.vnp